ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ขึ้นดอกเบี้ย 0.25 เปอร์เซ็นต์


Specialist Edward Loggie works at his post on the floor of the New York Stock Exchange as the rate decision of the Federal Reserve is announced March 21, 2018.
Specialist Edward Loggie works at his post on the floor of the New York Stock Exchange as the rate decision of the Federal Reserve is announced March 21, 2018.

ยอดขายบ้านในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นท่ามกลางอุปทานที่ตึงตัว / ‘ดร็อปบ็อกซ์’ ขึ้นราคาหุ้นไอพีโอ

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:31 0:00

ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ขึ้นดอกเบี้ย 0.25 เปอร์เซ็นต์

ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Federal Reserve ขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลัก 0.25 เปอร์เซ็นต์ ให้มาอยู่ในช่วงระหว่าง 1.5 ถึง 1.75 เปอร์เซ็นต์ เพื่อสะท้อนสัญญาณทางบวกจากภาคแรงงานและการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม Federal Reserve กล่าวว่า จะยังคงรักษาแนวทางอัตราดอกเบี้ยที่เกื้อหนุนต่อการขยายตัว นั่นหมายความว่าระบบธนาคารกลางต้องการให้ทิศทางดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับค่อนข้างต่ำ

เจ้าหน้าที่ของ Fed กล่าวว่า ถ้าเศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโต ต่อเนื่องน่าจะมีการขึ้นดอกเบี้ยอีกในปีนี้มากกว่าหนึ่งครั้ง

ปัจจุบัน อัตราเงินเฟ้อของอเมริกาอยู่ที่ระดับต่ำกว่าร้อยละ 2 ซึ่งเป็นเกณฑ์ที่ Fed เห็นว่าเหมาะสมกับเศรษฐกิจ ส่วนในอนาคตเจ้าหน้าที่ระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่เงินเฟ้อจะขยับขึ้นเล็กน้อยจากนี้

ยอดขายบ้านในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นท่ามกลางอุปทานที่ตึงตัว

สมาคมผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ของอเมริกา ระบุว่า ยอดขายบ้านในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในเดือนกุมภาพันธ์ อย่างไรก็ตาม ตลาดที่อยู่อาศัยยังคงมีปัญหาจากการขาดแคลนบ้านสำหรับผู้ต้องการซื้อ

นักวิเคราะห์คาดว่า สถานการณ์การขาดแคลนบ้านในตลาดจะยิ่งชัดเจนขึ้น เมื่อเข้าฤดูซื้อบ้านในฤดูใบไม้ผลิขณะนี้

เมื่อเดือนที่แล้ว ยอดขายบ้านที่อยู่ในตลาดเพิ่มขึ้น 3 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อน มาอยู่ที่ 5 ล้าน 5 แสน 4 หมื่นหลัง

สหรัฐฯ และยุโรปเตรียมเจรจาการค้าเพื่อไกล่เกลี่ยข้อขัดแย้ง

สหรัฐฯ และยุโรป เตรียมเจรจารอบใหม่เพื่อไกล่เกลี่ยความขัดแย้งทางการค้า ซึ่งน่าจะมีการพูดถึงแผนเก็บภาษีของสหรัฐฯ ต่อสินค้านำเข้าประเภทเหล็กกล้าและอะลูมิเนียม

เจ้าหน้าที่ของทั้งสองประเทศออกแลงการณ์ร่วมว่า จุดมุ่งหมายของการเจรจาคือการหาความเห็นร่วมกัน ที่แต่ละฝ่ายยอมรับได้อย่างรวดเร็วที่สุด

คำประกาศนี้เกิดขึ้นหลังจากการพบกันที่กรุงวอชิงตันของรัฐมนตรีพาณิชย์สหรัฐฯ วิลเบอร์ รอสส์ และเจ้าหน้าที่สูงสุดด้านการค้าของสหภาพยุโรป ซีซิเลีย มาล์มสรอเร็ม

‘ดร็อปบ็อกซ์’ ขึ้นราคาหุ้นไอพีโอ

บริษัท Dropbox ขึ้นราคาหุ้นสำหรับการทำ ‘ไอพีโอ’ หรือการนำหุ้นออกขายต่อประชนเป็นครั้งแรก จากช่วงราคา 16 ถึง 18 ดอลลาร์ มาเป็น 18 ถึง 20 ดอลลาร์

การเพิ่มราคาไอพีโอเกิดขึ้นเนื่องจากนักลงทุนแสดงความสนในซื้ออย่างคึกคัก เพราะ Dropbox จะเป็นบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่รายแรกที่ขายหุ้นไอพีโอในปีนี้

หากพิจารณาถึงราคาเสนอขายหุ้น Dropbox ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแชร์ไฟล์บนระบบ cloud บริษัทอาจมีมูลค่าตลาด สูงถึง 8,700 ล้านดอลลาร์ และการทำไอพีโอนี้อาจสามารถระดมทุนได้ 720 ล้านดอลลาร์

Dropbox ซึ่งก่อตั้งโดยอดีตนักศึกษามหาวิทยาลัย MIT ของสหรัฐฯ เมื่อ 10 ปีก่อน มีรายได้เมื่อปีที่แล้ว 1,110 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 31 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อน ขณะที่ขาดทุนน้อยลงราวครึ่งหนึ่ง มาอยู่ที่ 111.7 ล้านดอลลาร์

‘ออร์บิทซ์’ ยอมรับถูกแฮกเกอร์เจาะล้วงระบบข้อมูลลูกค้า

Orbitz บริษัทลูกของธุรกิจจองโรงแรมและตั๋วเครื่องบิน Expedia ยอมรับว่าถูกแฮกเกอร์เจาะล้วงระบบข้อมูลลูกค้าที่ถือบัตรเครดิตของ Orbitz จำนวน 88,000 ราย

Orbitz กล่าวว่าการจารกรรมข้อมูลอาจเกิดขึ้น ระหว่าง วันที่ 1 มกราคม 2 ปีก่อน และวันที่ 31 ธันวาคม ปีที่แล้ว บนระบบของบริษัทคู่ค้า และระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2 ปีก่อน ถึง 22 มิถุนายนปีเดียวกัน บนระข้อมูลลูกค้าของ Orbitz เอง

XS
SM
MD
LG