ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: "United" ครองอันดับ 1 สายการบินที่ทำสัตว์เลี้ยงตายมากที่สุดในสหรัฐฯ 


Travel with Dog
Travel with Dog

Toy ‘R’ Us ปิดร้านสาขา 700 แห่งทั่วสหรัฐฯ / "สิงคโปร์" ยังครองอันดับ 1 เมืองค่าครองชีพสูงสุดในโลก

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:57 0:00

Toy ‘R’ Us ปิดร้านสาขา 700 แห่งทั่วสหรัฐฯ

ห้างขายของเล่นรายใหญ่ของสหรัฐฯ Toy ‘R’ Us ประกาศเมื่อวานนี้ว่ากำลังปิดร้านค้าทุกแห่งในสหรัฐฯ รวมทั้งหมด 700 แห่ง ไม่กี่สัปดาห์หลังจากเพิ่งประกาศว่าจะปิดร้าน Toy ‘R’ Us บางสาขา เพราะยอดขายที่ไม่ดีนักในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่ผ่านมา

Toy ‘R’ Us ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ เปิดดำเนินการมาแล้ว 70 ปีเต็ม โดยในช่วงหนึ่งเคยมีร้านสาขากว่า 2,000 แห่งทั่วอเมริกา แต่ต้องเผชิญการแข่งขันอย่างหนักจากห้างขายปลีกขนาดใหญ่อย่าง Walmart และร้านค้าออนไลน์ อย่าง Amazon ในช่วงไม่กี่ปีมานี้

ปัจจุบัน Toy ‘R’ Us มีหนี้สะสมราว 5,000 ล้านดอลลาร์ และเพิ่งยื่นขอสิทธิปกป้องจากการล้มละลายเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

คาดว่าจะทำให้มีพนักงานกว่า 30,000 คน ต้องตกงานจากการปิดกิจการครั้งนี้

"สิงคโปร์" ยังครองอันดับ 1 เมืองค่าครองชีพสูงสุดในโลก

รายงานสำรวจค่าครองชีพของเมืองต่างๆ ทั่วโลก ประจำปี ค.ศ. 2018 ซึ่งจัดทำโดย Economist Intelligence Unit’s (EIU) ระบุว่า สิงคโปร์ คือ เมืองที่มีอัตราค่าครองชีพสูงที่สุดในโลก เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน รองลงมาคือ กรุงปารีส, นครซูริคในสวิสเซอร์แลนด์, ฮ่องกง, กรุงออสโลของนอร์เวย์ และนครเจนีวาของสวิสเซอร์แลนด์ ตามลำดับ

รายงานชิ้นนี้ใช้วิธีสำรวจราคาสินค้าต่างๆ 150 ประเภท ในเมืองใหญ่ 133 เมืองทั่วโลก เช่น ราคาขนมปัง ไวน์ บุหรี่ และน้ำมัน จุดประสงค์เพื่อช่วยบริษัทต่างๆ ในการคำนวณเงินเดือนที่เหมาะสมสำหรับพนักงานที่จะไปประจำอยู่ตามเมืองต่างๆ

"United" ครองอันดับ 1 สายการบินที่ทำสัตว์เลี้ยงตายมากที่สุดในสหรัฐฯ

การตายของลูกสุนัขพันธุ์ เฟรนซ์ บูลด็อก บนเครื่องบินของสายการบิน United เมื่อวันจันทร์ ทำให้เจ้าหน้าที่ของทางการสหรัฐฯ หันมามองเรื่องการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องบินมากขึ้น

เจ้าของสุนัขที่ชื่อว่า Kikito ถูกแอร์โฮสเตสสั่งให้นำกรงใส่สุนัขไปใส่ไว้บนที่เก็บกระเป๋าเหนือที่นั่ง ระหว่างการเดินทางจากนครฮูสตัน รัฐเท็กซัส ไปยังนิวยอร์ก ซึ่งเมื่อเครื่องลงจอด พบว่าเจ้าสุนัขนั้นได้ตายเพราะขาดอากาศหายใจ ก่อนที่ทางสายการบินได้คืนเงินค่าตั๋วให้กับเจ้าของสุนัข

รายงานของกระทรวงคมนาคมสหรัฐฯ ระบุว่า เมื่อปีที่แล้วมีสัตว์เลี้ยงตายบนเครื่องบินทั้งหมด 24 ตัว ในจำนวนนี้ 18 ตัว ตายบนเครื่องบินของ United ยังไม่รวมที่บาดเจ็บอีก 13 ตัว

XS
SM
MD
LG