ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Google เปลี่ยนโลโก้บริษัทหลังจากเพิ่งตั้งบริษัทแม่ Alphabet


google new logo
google new logo

จีนประกาศตัวเลขภาคการผลิตที่น่าผิดหวัง / เศรษฐกิจปาเลสไตน์อยู่ในภาวะถดถอยเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:22 0:00
Direct link

จีนประกาศตัวเลขภาคการผลิตที่น่าผิดหวัง

จีนประกาศตัวเลขภาคการผลิตที่น่าผิดหว้ง ลงมาเตะระดับต่ำสุดในรอบสามปี และจุดชนวนแรงเทขายหุ้นทั่วโลกรอบใหม่ Dow Jones Industrial Average ของสหรัฐลดลง 2.8%

ขณะเดียวกันหุ้นในยุโรปและเอเชียอ่อนตัวลงเช่นกัน ขณะเดียวกันนาง Christine Largarde ผู้บริหารสูงสุดของ IMF กล่าวว่าประเทศเขตเศรษฐกิจโตเร็วควรจับตามองผลกระทบที่ไหลล้นมาจากการชะลอตัวของจีน

เศรษฐกิจปาเลสไตน์อยู่ในภาวะถดถอยเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี

UNCTAD หน่วยงานด้านเศรษฐกิจและการพัฒนาของสหประชาชาติ กล่าวว่าเศรษฐกิจปาเลสไตน์อยู่ในภาวะถดถอยเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ขณะที่อัตราคนว่างงานสูงถึง 30% และหากดูเฉพาะที่ฉนวนกาซ่าแล้วคนราวร้อยละ 44 ไม่มีงานทำ

UNCTAD กล่าวว่าสถานการณ์ความยากจนและการขาดการพัฒนาที่ฉนวนกาซ่าเป็นปัญหาเศรษฐกิจที่สำคัญของปาเลสไตน์ นอกจากนั้นสหประชาชาติกล่าวว่า ในอีก 5 ปีจากนี้ หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น สภาพความเป็นอยู่ที่ฉนวนกาซ่าอาจถึงขั้นไม่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตอีกต่อไป

Google เปลี่ยนโลโก้บริษัท

บริษัท Google เปลี่ยนโลโก้บริษัทใหม่ เป็นตัวอักษรที่หนาขึ้น แต่ยังเป็นสีน้ำเงิน เหลือง แดงและเขียวเหมือนเดิม การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Google ปรับโครงสร้างบริษัท

เมื่อเดือนที่แล้ว Google ตั้งบริษัทใหม่ชื่อ Alphabet ขึ้นมารับหุ้นทั้งหมดจาก Google และทำหน้าที่เหมือนบริษัทแม่ ทั้งของ Google และธุรกิจในเครืออื่นๆ

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมามีบริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งที่เปลี่ยนโลโก้ เช่น Yahoo, eBay, Microsoft และ Twitter เป็นต้น

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG