ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: บทเรียนการลงทุนจากมหาเศรษฐี Warren Buffett


เศรษฐกิจบราซิลอยู่ในภาวะถดถอย / Michelin เรียกคืนยาง

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:42 0:00
Direct link

เศรษฐกิจบราซิลอยู่ในภาวะถดถอย

รัฐบาลบราซิลกล่าวว่า เศรษฐกิจของประเทศหดตัวลงติดต่อกันเป็นไตรมาสที่สอง และตามคำจำกัดความสำหรับสภาพเศรษฐกิจ หมายความว่าเศรษฐกิจของบราซิลตกอยู่ในภาวะถดถอยแล้ว

ตัวเลขของสำนักสถิติของบราซิลที่แถลงออกมาเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ระบุว่าเศรษฐกิจของประเทศหดตัวลง 1.9% โดยในไตรมาสที่หนึ่งหดตัวลง .7%

เศรษฐกิจบราซิลได้รับความกระทบกระเทือนจากการที่ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ในตลาดโลกลดลง อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น และอัตราดอกเบี้ยที่สูงด้วย

Michelin เรียกคืนยาง

บริษัท Michelin North America ผู้ผลิตยางรถยนต์ ประกาศเรียกคืนยาง BF Goodrich 104,000 เส้น ยางเหล่านี้เป็นยางสำหรับรถบรรทุกเล็ก รถตู้ และรถ RV หรือรถใช้สำหรับ camping ขนาดเล็ก

ปัญหาคือผนังยางเหล่านี้อาจระเบิดขึ้น ถ้าใช้ยางในภาวะรุนแรง Michelin กล่าวว่า ยังไม่มีการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตที่สืบเนื่องกับปัญหาที่ระบุไว้สำหรับยางเหล่านี้

ทางบริษัทจะส่งจดหมายแจ้งให้ลูกค้ารับทราบถึงปัญหาและวิธีขอเปลี่ยนยางใหม่โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

บทเรียนการลงทุนจากมหาเศรษฐี Warren Buffett

บรรดานักลงทุนในอเมริกากำลังจับตาดูวิธีการลงทุนของบริษัท Berkshire Hathaway ของมหาเศรษฐี Warren Buffett เป็นตัวอย่าง

เมื่อเกือบสองปีที่แล้ว Berkshire Hathaway แลกหุ้นมูลค่า 1.4 พันล้านดอลลาร์ในกิจการโรงกลั่นน้ำมันของ Phillips 66 กับหุ้นของ Phillips 66 ในการผลิตสารเคมีที่ใช้ช่วยในการส่งน้ำมันทางท่อ

เวลานี้ มูลค่าหุ้นที่ Berkshire Hathaway ถือไว้ เพิ่มสูงขึ้นไปเกือบ 4.5 พันล้านดอลลาร์ ทำให้บรรดานักลงทุนอยากจะเลียนแบบวิธีการลงทุนอย่างนี้กันบ้าง

เฉพาะในปีนี้ หุ้นของ Phillips 66 เพิ่มสูงขึ้นไปแล้วราวๆ 8%

XS
SM
MD
LG