ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Walmart ประกาศเลิกขายปืน semi-automatic


สหรัฐและเม็กซิโกเปิดทางรถไฟสายใหม่ / Ford จะผลิตรถบรรทุกขนาดเล็ก

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:21 0:00
Direct link

Walmart ประกาศเลิกขายปืน semi-automatic

Wal-Mart Stores, Inc. ผู้ขายอาวุธปืนและกระสุนปืนรายใหญ่ในอเมริกา ประกาศเมื่อวันพุธว่า จะเลิกขายปืน AR-15 และปืนกึ่งอัตโนมัติอื่นๆ โดยให้เหตุผลว่า ความต้องการซื้อปืนประเภทนี้ชะลอตัวลง และทางบริษัทจะหันไปขายปืนสำหรับการล่าสัตว์และการกีฬาแทนที่

คำประกาศของ Wal-Mart มีออกมาในวันเดียวกันกับที่มีการฆาตกรรมผู้สื่อข่าวและมือกล้องของสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งในรัฐ Virginia และคาดกันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะทำให้มีการออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องการมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองกันอีกครั้งหนึ่งในอเมริกา

กระทรวงเกษตรสหรัฐคาดรายได้สุทธิภาคเกษตรกรรมจะลดลงอีกในปีนี้

รายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐระบุเมื่อวันอังคารว่า รายได้สุทธิของภาคเกษตรกรรมของประเทศจะลดลงมากถึง 36% ในปีนี้ ซึ่งนับว่าต่ำสุดในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา

เหตุผลสำคัญมาจากการเก็บเกี่ยวข้าวโพดและถั่วเหลืองที่คาดว่าจะสูงมากเป็นอันดับที่สามในปีนี้ และเมื่อประกอบกับธัญญพืชที่ค้างสต๊อคของปีที่แล้ว จะทำให้ราคาของผลิตผลทางการเกษตรลดลงต่ำกว่าต้นทุนการผลิต เพราะราคาของเมล็ดพันธุ์พืช ปุ๋ย และที่ดินสำหรับการเพาะปลูกลดลงไม่ถึง 1%

รายงานของกระทรวงเกษตรฉบับนี้คาดว่า ภาระหนี้สินของภาคเกษตรกรรมจะเพิ่มขึ้นอีก 5.8%

สหรัฐและเม็กซิโกเปิดทางรถไฟสายใหม่

สหรัฐและเม็กซิโกเปิดเส้นทางรถไฟสายใหม่ระหว่างกันเป็นครั้งแรกในช่วงเวลากว่าหนึ่งร้อยปี

ทางรถไฟสายนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนปรับปรุงโครงสร้างทางเศรษฐกิจที่จะส่งเสริมการค้าทวิภาคีระหว่างประเทศทั้งสอง ซึ่งมีมูลค่าเกือบหกแสนล้านดอลลาร์ในขณะนี้

นับตั้งแต่สหรัฐ เม็กซิโกและแคนาดาทำความตกลงการค้าเสรี หรือ NAFTA ระหว่างกันเมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว การค้าระหว่างสหรัฐกับเม็กซิโกเพิ่มขึ้นเป็นหกเท่า โดยเม็กซิโกก้าวขึ้นมาเป็นประเทศคู่ค้าทวิภาคีอันดับที่สามของสหรัฐในเวลานี้ และยังเป็นตลาดใหญ่อันดับที่สองสำหรับสินค้าส่งออกจากสหรัฐด้วย

Ford จะผลิตรถบรรทุกขนาดเล็ก

บริษัทรถยนต์ Ford กำลังเจรจากับสหภาพแรงงานรถยนต์ (United Auto Workers) เกี่ยวกับการผลิตรถบรรทุกขนาดเล็กที่โรงงานในชานเมือง Detroit และจะเรียกรถรุ่นนี้ว่า Bronco

ยังไม่มีรายละเอียดเปิดเผยออกมาให้เป็นที่ทราบ เพราะการเจรจายังไม่แล้วเสร็จ

Ford เลิกการผลิตรถบรรทุกขนาดเล็กเมื่อราวๆ สี่ปีที่แล้ว General Motors (GM) เลิกผลิตในปีต่อมา แต่ในปีนี้ GM สามารถขาย Chevrolet Colorado ซึ่งเป็นรถบรรทุกขนาดเล็กได้เกือบเก้าหมื่นคัน

ตัวเลขของอุตสาหกรรมรถยนต์ที่เผยแพร่ออกมา แสดงให้เห็นว่ายอดขายรถบรรทุกขนาดเล็กในปีนี้เพิ่มขึ้นราวๆ 62% จึงทำให้บรรดาผู้ผลิตรถยนต์หันกลับมาสนใจรถประเภทนี้กันอีก

XS
SM
MD
LG