ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: ศาลจีนสั่งให้ Apple หยุดขาย iPhone 6 สองรุ่นที่ปักกิ่ง


สหภาพยุโรปเปิดเผยรายละเอียดการขยายมาตรการลงโทษรัสเซีย / Mitsubishi จะให้เงินชดเชยลูกค้าในญี่ปุ่นกรณีการบิดเบือนข้อมูล

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:59 0:00
Direct link



สหภาพยุโรปเปิดเผยรายละเอียดการขยายมาตรการลงโทษรัสเซีย

สหภาพยุโรปหรือ EU เปิดเผยรายละเอียดการยืดเวลาในการใช้มาตรการลงโทษรัสเซีย สืบเนื่องจากที่รัสเซียยึดแคว้นไครเมียของยูเครนเมื่อสองปีก่อน

EU กล่าวว่าจะยังคงต่อต้านการผนวกแคว้นไครเมียซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และสหภาพยุโรปยังคงไม่ยอมรับการอ้างสิทธิ์เหนือบริเวณดังกล่าวโดยรัสเซีย

เอกสารอย่างเป็นทางการของสหภาพยุโรประบุว่า มาตรการลงโทษรวมถึงการห้ามเคลื่อนย้ายทรัพย์สินและยกเลิกวีซ่าบุคคล 150 ราย และนิติบุคคล 37 แห่ง

นอกจากนั้นมีการห้ามนำเข้าสินค้าหลายชนิดจากคาบสมุทรไครเมีย และจากท่าเรือเมือง Sevastopol มาตรการลงโทษนี้มีผลไปจนถึงวันที่ 23 มิถุนายน ปีหน้า

ด้านประธานาธิบดีปูตินของรัสเซียกล่าววันศุกร์ว่า มาตรการลงโทษทำลายความสัมพันธ์ระหว่างยุโรปและรัสเซีย ผู้นำรัสเซียกล่าวว่ากรุงมอสโคว์เต็มใจที่จะปรับปรุงความสัมพันธ์ทางการค้าและธุรกิจต่างๆ กับยุโรป แต่ฝ่าย EU ต้องยอมพบกันครึ่งทาง

ศาลจีนสั่งให้ Apple หยุดขาย iPhone 6 สองรุ่นที่ปักกิ่ง

ศาลจีนสั่งให้ Apple หยุดขาย iPhone 6 และ 6S ที่ปักกิ่ง หลังจากที่พบว่า iPhone ทั้งสองรุ่นมีความเหมือนกับผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งรายหนึ่ง ที่เป็นบริษัทรายเล็กของจีนที่ชื่อ Shenzhen Beili

อย่างไรก็ตาม Apple กล่าวว่าจะยังคงเดินหน้าขาย iPhone 6 และ 6S ต่อไป ขณะที่ดำเนินการอุทธรณ์

การตัดสินของศาลจีนครั้งนี้เป็นอุปสรรคอีกประการหนึ่งที่ Apple ต้องเผชิญในการทำธุรกิจในจีนซึ่งเป็นตลาดใหญ่อันดับสองของ Apple

ก่อนหน้านี้จีนสั่งให้ Apple ระงับการให้บริการ iTunes สำหรับผลิตภัณฑ์ภาพยนตร์ในเดือนเมษายน

นอกจากนี้ส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนของ Apple ในจีนกำลังโดนแย่งจากการคู่แข่งอย่าง Xiaomi และ Huawei

Mitsubishi จะให้เงินชดเชยลูกค้าในญี่ปุ่นกรณีการบิดเบือนข้อมูล

บริษัทรถยนต์ Mitsubishi จะให้เงินหนึ่งแสนเยนหรือสามหมื่นกว่าบาท เพื่อเป็นการชดเชยลูกค้าในญี่ปุ่นกรณีที่ Mitsubishi บิดเบือนข้อมูลความประหยัดน้ำมันของรถ

เงินจำนวนนี้จะถูกจ่ายให้ลูกค้าในญี่ปุ่นที่ใช้รถรุ่น eK ที่ Mitsubishi จำหน่ายไปเมื่อสามปีก่อน และรถรุ่นที่ลูกค้าซื้อจาก Nissan แต่เป็นเครื่องของ Mitsubishi

(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG