ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: ดัชนีหุ้นญี่ปุ่นร่วงหนัก! หลังธนาคารกลางไม่เปลี่ยนแปลงมาตรการทางการเงิน


A man scratches his head as he looks at an electronic stock board showing Japan's Nikkei 225 in Yokohama, near Tokyo.
A man scratches his head as he looks at an electronic stock board showing Japan's Nikkei 225 in Yokohama, near Tokyo.

ประธานาธิบดีรักษาการบราซิลถูกกล่าวหาว่าพัวพันคอร์รัปชั่น / บริษัทแว่นตาในตูนิเซียสวนกระแสธุรกิจซบเซาด้วยการผลิตแว่นจากวัสดุที่ทำด้วยไม้

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:46 0:00
Direct link

ดัชนีหุ้นของญี่ปุ่นร่วงหนักหลังธนาคารกลางไม่เปลี่ยนแปลงมาตรการทางการเงิน

นักวิเคราะห์คาดว่า Bank of Japan ต้องการรอดูสถานการณ์การลงประชามติของชาวอังกฤษว่าต้องการให้สหราชอาณาจักรออกจากเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปซึ่งเรียกสั้นๆ ว่า Brexit หรือไม่

Nikkei ลดลง 3.1% เมื่อปิดตลาดวันพฤหัสบดี และมีส่วนทำให้บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นเอเชียที่อื่นๆไม่สดใสด้วย โดยดัชนีหุ้นหลักที่ฮ่องกง จีน เกาหลีใต้และออสเตรเลียต่างปิดในแดนลบเมื่อวานนี้

ผู้ค้าหลักทรัพย์ในเอเชียจับตาการตัดสินใจของธนาคารกลางญี่ปุ่น ว่าจะปรับนโยบายดอกเบี้ยหรือซื้อสินทรัพย์เพิ่มเพื่อสร้างสภาพคล่องในตลาดหรือไม่

Tareck Horchani จากห้องค้าหลักทรัพย์ของ Saxo Capital Markets กล่าวว่า ภาวะของตลาดตอนนี้อ่อนไหวง่ายต่อข่าวเกี่ยวกับนโยบายการเงินของญี่ปุ่น และการลงประชามติเรื่อง Brexit ที่จะเกิดขึ้นสัปดาห์หน้า

ประธานาธิบดีรักษาการของบราซิลถูกกล่าวหาว่าพัวพันกับการคอร์รัปชั่น

นาย Michel Temer ประธานาธิบดีรักษาการของบราซิลถูกกล่าวหาว่าพัวพันกับการคอร์รัปชั่น

เรื่องนี้ตกเป็นข่าวหลังจากอดีตซีอีโอบริษัทน้ำมันของรัฐ Petrobras ให้การว่า นาย Temer เรียกเงินสนับสนุนการหาเสียงของนักการเมืองคนหนึ่งจากบริษัทมูลค่า 431,000 ดอลลาร์ หรือ ราว 15 ล้านบาท

ผู้บริหาร Petrobas คนดังกล่าว บอกว่าตนจัดการเรื่องการให้สินบนกับประธานาธิบดี Temer และนักการเมืองอีกสิบคน ซึ่งบางคนอยู่พรรคเดียวกันกับนาย Temer

บริษัทแว่นตาในตูนิเซียสวนกระแสธุรกิจซบเซาด้วยการผลิตแว่นจากวัสดุที่ทำด้วยไม้

บริษัทแว่นตา Vakay ในตูนิเซียสวนกระแสธุรกิจซบเซา ด้วยการผลิตแว่นจากวัสดุที่ทำด้วยไม้จากทวีปแอฟริกา เช่น ไม้วอลนัท และ บูกินก้า ซึ่งเป็นไม้เนื้อแข็ง

กรอบแว่นของ Vakay ซึ่งแปลว่าต้นไม้ในภาษาเวียดนาม ถูกผลิต 400 กรอบต่อเดือนเท่านั้น โดยมีลูกจ้าง 11 คน และผู้ซื้อต้องสั่งทำเฉพาะ ซึ่งเป็นแผนธุรกิจที่ Vakay สามารถเพิ่มราคาให้กับสินค้าได้

(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG