ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: รัฐสภาสหรัฐฯ เพิ่มงบประมาณเพื่อลดการต่อคิวยาวนานตามสนามบิน


A long line of travelers wait for the TSA security check point at O'Hare International airport, Monday, May 16, 2016, in Chicago.
A long line of travelers wait for the TSA security check point at O'Hare International airport, Monday, May 16, 2016, in Chicago.

Fed ตัดสินใจยังไม่ขึ้นดอกเบี้ย / ปัญหา A Shares ทำให้จีนไม่ได้เข้าตลาดหุ้นสำหรับเศรษฐกิจเกิดใหม่ / ฟรพยนพะเปิดเครือข่ายตลาดมืดสำหรับแฮคเกอร์

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:38 0:00
Direct link

Fed ตัดสินใจยังไม่ขึ้นดอกเบี้ย

นาง Janet Yellen ประธานคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ หรือ Fed กล่าวว่า จะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพราะการเติบโตทางเศรษฐกิจชะลอตัว โดยเฉพาะการจ้างงาน ในขณะที่การลงทุนบางประเภทได้ผลไม่เป็นที่พอใจ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐผู้นี้แสดงความคาดหมายว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะเติบโตได้ในระดับสามเปอร์เซ็นต์ในช่วงสองสามปีข้างหน้า โดยขณะนี้อัตราดอกเบี้ยในสหรัฐต่ำกว่าหนึ่งเปอร์เซ็นต์

รัฐสภาสหรัฐฯ เพิ่มงบประมาณเพื่อลดการต่อคิวยาวนานตามสนามบิน

รัฐสภาสหรัฐลงมติอนุมัติงบประมาณเพิ่มให้กับสำนักงานความปลอดภัยในการขนส่ง หรือ TSA 28 ล้านดอลลาร์เมื่อต้นสัปดาห์ เพื่อลดคิวผู้โดยสารที่ต้องผ่านการตรวจร่างกายและกระเป๋าก่อนขึ้นเครื่องบินให้สั้นลงและตรวจได้เร็วขึ้น

งบฯที่ได้เพิ่มจะช่วยให้ TSA ปรับพนักงานไม่เต็มเวลาให้กลายเป็นเต็มเวลาได้มากกว่า 2,700 คน เพิ่มเลนรอการตรวจตามท่าอากาศยานทั่วสหรัฐ และจ้างพนักงานเพิ่มได้อีก 600 คน

การตัดสินใจของรัฐสภามีขึ้นหลังข่าวผู้โดยสารเครื่องบินหลายพันคนตกเครื่องเพราะรอการตรวจร่างกายและกระเป๋าตามท่าอากาศยานหลายแห่งในประเทศเมื่อไม่นานมานี้

ปัญหา A Shares ทำให้จีนไม่ได้เข้าตลาดหุ้นสำหรับเศรษฐกิจเกิดใหม่

ทางการจีนมีถ้อยแถลงแสดงความไม่เห็นด้วยและความผิดหวังต่อการตัดสินใจไม่รับหุ้นจีนเข้าตลาดค้าหุ้นสำหรับเศรษฐกิจเกิดใหม่

นักวิเคราะห์และ MSCI ซึ่งเป็นผู้จัดทำดัชนีหุ้นสำหรับตลาดหรือระบบเศรษฐกิจเกิดใหม่ อธิบายการตัดสินใจในเรื่องนี้ว่า ไม่เห็นด้วยกับมาตรการห้ามนักลงทุนชาวต่างชาตินำเงินลงทุนและกำไรจากการขายหุ้นในจีนกลับไปประเทศของตนเกินกว่า 20%

และยังวิตกกังวลที่ตลาดหุ้นในเซี่ยงไฮ้และเฉินเจิ้น กำหนดให้ขออนุญาตก่อนจะนำผลิตภัณฑ์การเงินออกสู่ตลาดได้

MSCI ประมาณไว้ก่อนหน้านี้ว่า ถ้าเปิดรับหุ้นที่เรียกว่า ‘A Shares’ ของจีนเข้าในดัชนีตลาดเกิดใหม่ จะเรียกร้องความสนใจได้มากถึง 4 แสนล้านดอลลาร์ในช่วงสิบปีข้างหน้า



เปิดเครือข่ายตลาดมืดสำหรับแฮคเกอร์

และสำหรับหลายๆ ท่านที่สงสัยว่า hackers หรือนักเจาะล้วงข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต นำข้อมูลที่ได้ไปทำอะไร บริษัทรักษาความมั่นคงทางอินเทอร์เน็ตในมอสโคว์ Kaspersky Lab บอกว่ามีตลาดมืดที่ขายการเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ที่ถูกเจาะล้วงโดยเฉพาะ

ตลาดมืดที่ว่านี้เรียกชื่อว่า xDedic และที่กำลังวางตลาดขายคือ การเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์มากกว่า 70,000 แห่งของรัฐบาล และบรรษัทธุรกิจตามประเทศต่างๆ มากกว่า 173 ประเทศ ราคาเริ่มต้นทื่ 6 ดอลลาร์ หรือเกือบสองร้อยบาทเท่านั้น

หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Kaspersky Lab บอกว่า เจ้าของตลาด ‘eBay’ สำหรับ hackers นี้ เก็บค่าคอมมิชชั่น 5% ของราคาขาย และให้ความเห็นว่าน่าจะเป็นชาวรัสเซียเพราะพูดภาษารัสเซีย

XS
SM
MD
LG