ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: พายุเออร์ม่าอาจสร้างความเสียหายระดับ 'หมื่นล้าน' ต่ออุตสาหกรรมประกันภัย


Hurricane Irma
Hurricane Irma

ประธานาธิบดีทรัมป์เร่งให้สภาผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษี / ทางการจีนเริ่มศึกษากรอบเวลาเลิกผลิต-จำหน่ายรถยนต์พลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิล

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:43 0:00

พายุเออร์ม่าอาจสร้างความเสียหายระดับ 'หมื่นล้าน' ต่ออุตสาหกรรมประกันภัย

ผู้สันทัดกรณีจากธุรกิจประกันภัยกล่าวว่า บริษัทประกันภัยกำลังกังวลต่อผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคนเออร์ม่าที่กำลังกระหน่ำรัฐฟลอริด้าของสหรัฐฯ ต่อจากเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ที่พัดเข้ารัฐเท็กซัสเดือนที่แล้ว

ทั้งนี้ปัจจุบันอุตสาหกรรมดังกล่าวเผชิญกับปัจจัยลบหลายด้านอยู่แล้ว ธุรกิจประกับภัยในปัจจุบันดำเนินกิจการภายใต้แรงกดดันจากอัตรากำไรที่ต่ำ การแข่งขันที่สูงและทิศทางเบี้ยประกันที่ต่ำลง

Torsten Jeworrek หนึ่งในคณะกรรมการบริษัท Munich Re กล่าวว่า ขณะนี้อาจเร็วเกินไปที่จะทราบแน่ชัดว่าเฮอร์ริเคนเออร์ม่าจะสร้างความสูญเสียให้กับอุตสาหกรรมประกันภัยมากน้อยเพียงใด แต่น่าจะอยู่ระหว่าง 2 หมื่น ถึง 3 หมื่นล้านดอลลาร์ ใกล้เคียงกับผลจากเฮอร์ริเคนแซนดี้เมื่อ 5 ปีก่อนที่กระหน่ำรัฐนิวยอร์ก

ด้านบริษัท AIR Worldwide คาดว่าความสูญเสียที่บริษัทประกันต้องรับภาระจากเฮอร์ริเคนเออร์ม่า น่าจะอยู่ระหว่าง 2 หมื่นล้านถึง 6 หมื่น 5 พันล้านดอลลาร์

ประธานาธิบดีทรัมป์เร่งให้สภาผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษี

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ กล่าวเมื่อวันเสาร์ว่า ตนจะขอให้สภาที่พรรครีพับลิกันของตนมีเสียงข้างมาก เร่งผ่านกฎหมายเพื่อปฏิรูประบบภาษีครั้งใหญ่

ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวว่า ความจำเป็นเรื่องการปรับปรุงระบบภาษีของสหรัฐฯ เป็นเรื่องเร่งด่วนมากขึ้น เมื่อพิจารณาถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นจากเฮอร์ริเคนเออร์ม่า

ก่อนหน้านี้ในวันศุกร์โดนัลด์ ทรัมป์ส่งทวีตว่ารัฐสภาไม่ควรรอจนถึงสิ้นเดือนกันยายนในการผ่านกฎหมายเรื่องภาษี

บริษัทน้ำมันรัสเซียเตรียมส่งออกน้ำมันดิบมากเป็นประวัติศาสตร์ไปยังจีน

บริษัทน้ำมันอันดับหนึ่งของรัสเซีย Rosneft วางแผนที่จะส่งออกน้ำมันดิบปริมาณ 40 ล้านตันซึ่งมากเป็นประวัติศาสตร์ไปยังจีนในปีนี้ เพิ่มขึ้นมาจากก่อนหน้านี้ที่บริษัทวางแผนส่งออกน้ำมันดิบให้จีนปริมาณ 31 ล้านตัน

จีนเริ่มศึกษากรอบเวลาเลิกผลิต - จำหน่ายรถยนต์พลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิล

สำนักข่าวซินหว่าของทางการจีน รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวจากระทรวงอุตสาหกรรมว่า รัฐบาลปักกิ่งได้เริ่มศึกษากรอบเวลาที่จะห้ามผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงน้ำมันในรูปแบบเดิม โดยผู้เกี่ยวข้องกำลังพิจารณาถึงผลระทบที่จะเกิดขึ้นต่อผู้ผลิตรถยนต์

รองรัฐมนตรีอุตสาหกรรม ซิน เกาบิน ไม่ได้ให้รายละเอียดว่า จีนซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกจะดำเนินการห้ามผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเมื่อใด?

ก่อนหน้านี้ประเทศที่ประกาศนโยบายลักษณะนี้คืออังกฤษและฝรั่งเศส โดยทั้งสองประเทศจะห้ามผลิตและจำหน่ายรถยนต์เชื้อเพลิงน้ำมันเบนซินและดีเซลตั้งแต่ปี ค.ศ. 2040 หรือ 23 ปีจากนี้เป็นต้นไป

XS
SM
MD
LG