ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: นักบิน JAL นำเครื่องลงจอดปลอดภัยหลังถูกนกบินใส่เครื่องยนต์ดับ


ผู้นำวุฒิสภาสหรัฐฯ เร่งเร้าอนุมัติเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยฮาร์วีย์ / ดัชนีหุ้นสหรัฐฯ ร่วงกว่า 200 จุด หลังเกาหลีเหนือทดสอบนิวเคลียร์

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:32 0:00

ผู้นำวุฒิสภาสหรัฐฯ เร่งเร้าอนุมัติเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยฮาร์วีย์

ส.ว มิทช์ แม็คคอนแนลล์ ผู้นำพรรครีพับลิกันในวุฒิสภาสหรัฐฯ กล่าวว่า บรรดาสมาชิกรัฐสภาควรเร่งอนุมัติเงินช่วยเหลือสำหรับการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ให้เร็วที่สุด และว่าเรื่องนี้ถือเป็นภารกิจเร่งด่วนอันดับหนึ่งของรัฐสภาสหรัฐฯ เช่นเดียวกับการเพิ่มระดับเพดานเงินกู้ เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ของรัฐบาลสหรัฐฯ

คาดว่าสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ จะเริ่มพิจารณาอนุมัติเงินช่วยเหลืองวดแรกมูลค่า 8,000 ล้านดอลลาร์ในวันพุธนี้

ดัชนีหุ้นสหรัฐฯ ร่วงกว่า 200 จุด หลังเกาหลีเหนือทดสอบนิวเคลียร์

ดัชนีหุ้นในสหรัฐฯ ร่วงต่ำลงในวันอังคาร โดยดัชนีดาวน์โจนส์ลดลงไปกว่า 200 จุด สืบเนื่องจากภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ รวมทั้งผลกระทบจากเฮอริเคนฮาร์วีย์ และเฮริเคนเออร์ม่าที่คาดว่าจะพัดเข้ารัฐฟลอริด้าในปลายสัปดาห์นี้

โดยนักลงทุนต่างหันไปหาสินทรัพย์ความเสี่ยงต่ำกว่า เช่น ทองคำและพันธบัตรรัฐบาล ส่งผลให้ราคาทองคำเพิ่มขึ้นในการซื้อขายในวันอังคาร ขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตรแบบ 10 ปีของรัฐบาลสหรัฐฯ ลดลงจากระดับ 2.157% เป็น 2.072%

นักบิน JAL นำเครื่องลงจอดปลอดภัยหลังถูกนกบินใส่เครื่องยนต์ดับ

นักบินของสายการบิน Japan Airlines (JAL) กล่าวว่าเครื่องยนต์ด้านหนึ่งของเครื่องบินโดยสารเที่ยวบินจากญี่ปุ่นไปยังนิวยอร์ก หยุดทำงานหลังจากมีนกบินเข้าใส่เครื่องยนต์นั้นจนเกิดความขัดข้อง

เหตุการณ์ระทึกขวัญครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเที่ยวบินดังกล่าวขึ้นบินจากสนามบินกรุงโตเกียวเพียงไม่กี่นาที ซึ่งนักบินสามารถประคองเครื่องกลับไปลงจอดที่สนามบินโตเกียวได้อย่างปลอดภัย พร้อมผู้โดยสาร 233 คน และพนักงานบนเครื่อง 15 คนโดยไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด

XS
SM
MD
LG