ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: จีนจับมือเดนมาร์กสร้างฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่งใหญ่ที่สุดในโลก


please wait

No media source currently available

0:00 0:04:34 0:00

จีนจับมือเดนมาร์กสร้างฟาร์มกังหันลมใหญ่ที่สุดในโลก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของเดนมาร์ก เปิดเผยว่า ทางการจีนเตรียมเพิ่มความร่วมมือกับบริษัทฟาร์มกังหันลมชายฝั่งของเดนมาร์ก ในการสร้างฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน แต่ไม่ได้เปิดเผยขนาด ระยะเวลาก่อสร้าง และผู้ที่จะมาซื้อพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้แต่อย่างใด

จีน ในฐานะประเทศที่มีการผลิตก๊าซเรือนกระจกมากที่สุดในโลก ตั้งเป้าที่จะเพิ่มการใช้พลังงานทางเลือกให้ได้ 15 เปอร์เซนต์ จากเดิม 12 เปอร์เซนต์ ภายในปี 2020

แต่จีนยังคงล้าหลังในการผลักดันการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลมจากปัญหาด้านเทคนิคและต้นทุนที่สูง

McDonald’s เกาหลีใต้ หยุดขาย “เบอร์เกอร์บุลโกกิ” หลังพบสารปนเปื้อน

บริษัท McDonald’s เกาหลีใต้ ประกาศแผนหยุดขายเบอร์เกอร์บุลโกกิ หรือ เบอร์เกอร์เนื้อย่างสไตล์เกาหลี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รวมทั้งให้ความร่วมมือกับรัฐบาลเกาหลีใต้ในการตรวจสอบกรณีพบสารปนเปื้อนในเมนูดังกล่าว

การสอบสวนสารปนเปื้อนของแฟรนไชส์ฟาสต์ฟู้ดชื่อดังรอบนี้ มีขึ้น หลังจากครูและนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และครูในเมืองจยอนจู ล้มป่วยด้วยอาการปวดท้องและมีไข้สูงหลังรับประทานเบอร์เกอร์บุลโกกิของทางร้าน ทำให้ McDonald’s ต้องหยุดขายเมนูยอดนิยมของ McDonald’s เกาหลีใต้ตลอด 20 ปีที่ผ่านมาจนกว่าจะหาข้อสาเหตุที่แท้จริงได้

Tesla เริ่มผลิตแผ่นพลังงานแสงอาทิตย์ในนิวยอร์ก

Tesla เริ่มต้นการผลิตหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ หรือ โซลาร์รูฟท็อป ในโรงงานที่เมือง Buffalo รัฐนิวยอร์ก ซึ่งถือเป็นการผลิตหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์แบบกระเบื้องแก้วในระดับโรงงานใหญ่เป็นครั้งแรกของ Tesla บนพื้นที่ 1 ล้าน 2 แสนตารางฟุต หลังจากนำร่องผลิตเพื่อใช้ในโรงงานผลิตรถยนต์ของบริษัทในเมือง Fremont (ฟรีมอนต์) รัฐแคลิฟอร์เนีย

โดย Tesla ร่วมมือกับบริษัท Panasonic ที่เป็นผู้ผลิตแผ่นเซลล์พลังงานแสดงอาทิตย์ที่มีลักษณะคล้ายกับแผ่นชิปคอมพิวเตอร์ ติดไว้กับกระเบื้องที่ใช้ทำหลังคาบ้าน แทนการใช้แผงโซลาร์เซลล์ขนาดใหญ่บนหลังคาบ้าน ซึ่งเป็นวิธีที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน

XS
SM
MD
LG