ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: หุ้นทวิตเตอร์พุ่ง 20% หลังข่าวลือขายบริษัท 


FILE - The Twitter symbol appears above a trading post on the floor of the New York Stock Exchange, July 27, 2016. Twitter’s stock soared following a report Friday that it may be moving closer to selling the business.
FILE - The Twitter symbol appears above a trading post on the floor of the New York Stock Exchange, July 27, 2016. Twitter’s stock soared following a report Friday that it may be moving closer to selling the business.

ไวน์โรเซ่ขายดีในอเมริกา / อังกฤษจะใช้เวลาเตรียมงานก่อนแจ้งออก EU

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:53 0:00

อังกฤษจะใช้เวลาเตรียมงานก่อนแจ้งออก EU

รัฐมนตรี Boris Johnson ของกระทรวงการต่างประเทศอังกฤษ กล่าวในการให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ BBC เมื่อวันอาทิตย์ว่า ยังมีงานต้องทำอีกก่อนจะแจ้งออกจาก EU ได้ ซึ่งสอดคล้องกับคำพูดของนายกรัฐมนตรี Theresa May ที่กล่าวย้ำจุดยืนของเธอในเรื่องนี้ว่า จะไม่แจ้งออกภายในปีนี้

รัฐบาลอังกฤษได้รับความกดดันจากสมาชิกของ EU และจากประชาชนชาวอังกฤษที่ลงคะแนนเสียงแสดงประชามติให้ออกจาก EU ให้เริ่มกระบวนการออกจาก EU อย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี May ได้ให้คำมั่นไว้ว่า จะเจรจาออกจาก EU โดยจะให้อังกฤษได้ประโยชน์ในด้านการค้า และการจำกัดคนเข้าเมือง ซึ่งผู้นำ EU บอกปัดไว้แล้ว

โดยจุดยืนของ EU นั้น คือต้องการการค้าเสรี บวกกับการเคลื่อนไหวโยกย้ายของผู้คนอย่างเสรีด้วย

ไวน์โรเซ่ขายดีในอเมริกา

สำนักเก็บข้อมูล Nielsen เปิดเผยว่า ยอดขายเหล้าองุ่นประเภทโรเซ่ หรือไวน์สีชมพูในสหรัฐเพิ่มขึ้น 39% ในปีนี้ เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

นักดื่มโรเซ่บางรายให้เหตุผลว่า ชอบเหล้าองุ่นประเภทนี้ เพราะใส่น้ำแข็งได้ รสชาติเบา สด และมีฟอง ที่สำคัญคือดื่มแล้วมีความสุข

ข้อมูลของ Nielsen ระบุว่าหนึ่งในสี่ของผู้ดื่มโรเซ่อยู่ในวัยระหว่าง 21-35 ปี และประเทศต่างๆ ผู้ผลิตเหล้าองุ่นโรเซ่ ส่งเหล้าองุ่นประเภทนี้เข้าสหรัฐในปีนี้ เพิ่มขึ้นรวมแล้วเกือบ 60%

หุ้นทวิตเตอร์พุ่ง 20% หลังข่าวลือขายบริษัท

ราคาหุ้นของ Twitter พุ่งสูงขึ้น 20% ในวันศุกร์ ซึ่งนับว่าสูงสุดในปีนี้ หลังจากที่โทรทัศน์ CNBC รายงานว่ามีหลายบริษัทแสดงความสนใจจะซื้อ โดยระบุชื่อ Salesforce.com และ Google

Salesforce.com ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า ไม่แสดงความคิดเห็นกับข่าวลือ ส่วน Google ไม่ได้ตอบคำถาม

แม้จะมีการพูดถึง Twitter กันอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะในการหาเสียงเลือกตั้งในสหรัฐฯ ปีนี้ เพราะผู้สมัครฝ่ายหนึ่งส่งข้อความทาง Twitter สร้างข่าวอยู่เป็นประจำ แต่ Twitter ไม่สามารถแข่งขันกับ Facebook หรือ Snapchat ได้เลย ในแง่ของการเจริญเติบโต และจำนวนผู้ใช้

XS
SM
MD
LG