ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: กีตาร์เก่าของสมาชิกสี่เต่าทอง John Lennon ประมูลขายได้ 2.4 ล้านดอลลาร์


The Beatles
The Beatles

โฟล์คสวาเกนจะจ่ายเงินชดเชยให้ผู้ซื้อรถดีเซลในสหรัฐฯ / สิงคโปร์มีแผนจะส่งเสริมการใช้รถไร้คนขับในเขตเมือง / สหรัฐฯเตือนแอฟริกาใต้ว่าอาจถูกตัดสิทธิการยกเว้นภาษีนำเข้าสินค้าการเกษตร

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:22 0:00
Direct link

โฟล์คสวาเกนจะจ่ายเงินชดเชยให้ผู้ซื้อรถดีเซลในสหรัฐฯ

เว็ปไซต์ The Truth About Cars ของเยอรมนีรายงานว่า บริษัทรถยนต์โฟล์คสวาเกนเตรียมจะจ่ายเงินชดเชยให้เจ้าของรถเครื่องดีเซลในสหรัฐฯ ราว 482,000 คัน ซึ่งติดตั้งซอร์ฟแวร์เลี่ยงการตรวจจับมลพิษระหว่างการทดสอบ แต่หากนำไปใช้จริงจะปล่อยมลพิษสู่อากาศสูงกว่าถึง 40 เท่าตัว

โดยรายงานระบุว่าโฟล์คสวาเกนจะให้คูปองมูลค่า 500 ดอลลาร์ซึ่งจะใช้ได้โดยมีเงื่อนไขและอีก 500-750 ดอลลาร์ที่ต้องใช้กับตัวแทนขายรถยนต์โฟล์คสวาเกนในสหรัฐฯ เท่านั้น

สิงคโปร์มีแผนจะส่งเสริมการใช้รถไร้คนขับในเขตเมือง

รัฐบาลสิงคโปร์ตั้งความหวังว่าจะส่งเสริมให้มีการใช้รถไร้คนขับมากขึ้นในประเทศ ทั้งประเภทรถยนต์นั่ง รถบรรทุก และรถโดยสาร เพื่อเปลี่ยนพื้นที่ถนนให้เป็นพื้นที่สีเขียว

อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ปัญหาท้าทายของรถยนต์ไร้คนขับที่มีอยู่ขณะนี้ คือสภาพการณ์ที่ไม่คุ้นเคยจากความไม่แน่นอนในพฤติกรรมการใช้รถของมนุษย์ การเปลี่ยนแปลงของผิวจราจรตลอดเวลาจากการซ่อมถนนและการก่อสร้างต่างๆ รวมทั้งสภาพดินฟ้าอากาศซึ่งมักมีฝนตกหนักในสิงคโปร์เป็นประจำ

สหรัฐฯ เตือนแอฟริกาใต้ว่าอาจถูกตัดสิทธิการยกเว้นภาษีนำเข้าสินค้าการเกษตรบางอย่าง

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ประธานาธิบดีสหรัฐฯ แจ้งต่อแอฟริกาใต้ว่ามีเวลา 60 วันก่อนที่จะถูกตัดสิทธิการยกเว้นภาษีนำเข้าสินค้าการเกษตรบางอย่างที่ส่งไปขายในสหรัฐฯ

โดยเรื่องนี้มาจากการร้องเรียนของกลุ่มธุรกิจในสหรัฐฯ ว่าแอฟริกาใต้กีดกันเนื้อไก่และเนื้อหมูของสหรัฐฯ

รัฐนิวยอร์คสอบสวนกรณีบริษัท ExxonMobil ปกปิดซ่อนเร้นข้อมูลเรื่องอันตรายของเชื้อเพลิงฟอสซิลต่อสภาพภูมิอากาศ

อัยการสูงสุดของรัฐนิวยอร์คเริ่มการสอบสวนว่า บริษัท ExxonMobil ปกปิดซ่อนเร้นหลักฐานข้อมูลจากผลการศึกษาวิจัยของตนเอง เกี่ยวกับอันตรายของการเผาไหม้เชื้อเพลิงฟอสซิลต่อความเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

โดยเป้าของการสอบสวนอยู่ในเรื่องที่ว่า บริษัท ExxonMobil ได้แจ้งให้นักลงทุนและผู้ถือหุ้นทราบเกี่ยวกับผลกระทบของเรื่องนี้หรือไม่ ทั้งๆ ที่มีหลักฐานการศึกษาโดยหน่วยงานวิจัยของตนเอง

กีตาร์เก่าของ John Lennon ประมูลขายได้ 2.4 ล้านดอลลาร์

กีตาร์เก่ารุ่น J-160E Gibson ของ John Lennon ซึ่งเป็นหนึ่งในสองชิ้นที่สั่งทำพิเศษสำหรับ John Lennon และ George Harrison และสูญหายไปกว่า 50 ปีแล้ว สามารถประมูลขายได้ 2.4 ล้านดอลลาร์ที่นครลอส แองเจลิสเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดยชายในรัฐแคลิฟอร์เนียผู้หนึ่งเพิ่งพบว่า กีตาร์ในความครอบครองของตนอาจเป็นของ John Lennon สมาชิกของวง The Beatles ผู้โด่งดังและเสียชีวิตไปแล้ว

XS
SM
MD
LG