ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ประธานระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ชี้ว่าเป็นไปได้ที่จะมีการขึ้นดอกเบี้ยในเดือนหน้า


Federal Reserve Chair Janet Yellen testifies on Capitol Hill in Washington, Nov. 4, 2015, at the House Financial Services Committee hearing on banking supervision and regulation.
Federal Reserve Chair Janet Yellen testifies on Capitol Hill in Washington, Nov. 4, 2015, at the House Financial Services Committee hearing on banking supervision and regulation.

ราคาหุ้นของบริษัทผลิตถุงลมนิรภัย Takata ลดลง 20 / บริษัทผลิตอาหาร Kraft Heinz ประกาศปิดโรงงาน 7 แห่ง / Facebook ประกาศกำไรไตรมาสที่แล้วซึ่งดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:30 0:00
Direct link

ประธานระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ชี้ว่าเป็นไปได้ที่จะมีการขึ้นดอกเบี้ยในเดือนหน้า

นาง Janet Yellen ประธานคณะผู้ว่าการระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Fed ชี้ว่าเป็นไปได้ที่จะมีการขึ้นดอกเบี้ยในเดือนหน้า หากปัจจัยต่างๆเอื้ออำนวย เธอบอกกับคณะกรรมาธิการที่สภาอเมริกันว่า ความเป็นไปได้เรื่องการขึ้นดอกเบี้ยที่การประชุม Fed เดือนหน้ายังคงอยู่ในการพิจารณา ถ้าเศรษฐกิจสหรัฐฯเดินหน้าไปในทิศทางที่เป็นอยู่

เธอบอกว่าเศรษฐกิจอเมริกันดำเนินไปได้ดีในปัจจุบัน และก่อนหน้านี้ Fed กล่าวว่าแรงต้านทางเศรษฐกิจการความผันผวนในตลาดโลกลดน้อยลง

ทั้งนี้ ในวันที่ 15 และ 16 ธันวาคม ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ จะประชุมเพื่อตัดสินใจเรื่องดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งนักวิเคราะห์บางคนคาดว่าอาจได้เห็นการขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ที่ Fed ตรึงดอกเบี้ยไว้ใกล้ 0% มาราว 7 ปีแล้ว

ราคาหุ้นของบริษัทผลิตถุงลมนิรภัย Takata ลดลง 20%

ราคาหุ้นของบริษัทผลิตถุงลมนิรภัย Takata ของญี่ปุ่น ลดลง 20% หลังจากที่ทางการสหรัฐฯ สั่งปรับ Takata 200 ล้านดอลลาร์ ในข้อหาที่บริษัทล้มเหลวในการเตือนผู้ใช้รถถึงความผิดพลาดทางเทคนิคที่ถุงลมนิรภัย

ขณะเดียวกันบริษัทรถยนต์ฮอนด้าลูกค้ารายใหญ่ของ Takata ประกาศเลิกซื้ออะไหล่ที่ทำให้ถุงลมนิรภัยพองขึ้นจาก Takata สำหรับแอร์แบ็คด้านหน้า

ความผิดปกติของอะไหล่จาก Takata ในครั้งนี้ส่งผลให้มีการเรียกคืนรถหลายล้านคันทั่วโลก ซึ่งรวมถึง 19 ล้านคันฉพาะในสหรัฐฯ

บริษัทผลิตอาหาร Kraft Heinz ประกาศปิดโรงงาน 7 แห่ง

บริษัทผลิตอาหาร Kraft Heinz เจ้าของซอสมะเขือเทศ Heinz ประกาศปิดโรงงาน 7 แห่งในสหรัฐฯและแคนาดาในอีกสองปีจากนี้ และจะปลดพนักงานโรงงาน 2600 ตำแหน่งหรือร้อยละ 14 ของคนงานทั้งหมด

การปิดโรงงานครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนปรับโครงสร้างการผลิตหลังจากที่ บริษัท Kraft และ Heinz ควบรวมกิจการกันในปีนี้

Facebook ประกาศกำไรไตรมาสที่แล้วซึ่งดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์

บริษัท Facebook ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่แล้ว ซึ่งปรากฏว่ามีกำไรดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ เนื่องจากรายได้จากโฆษณาบนโซเชี่ยลมีเดียยังคงขยายตัว และตัวเลขผู้ใช้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในไตรมาสที่สาม กำไรต่อหุ้นของบริษัทอยู่ที่ 57 เซนต์ กับรายได้รวม 4500 ล้านดอลลาร์

รอยเตอรส์รายงานว่านักวิเคราะห์ประเมินกำไรของ Facebook ไว้ที่ 52 เซนต์ต่อหุ้นกับรายได้ 4370 ล้านดอลลาร์ และราคาหุ้นที่มีการเสนอซื้อขายหลังปิดตลาดเพิ่มขึ้น 3% ในวันพุธ

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG