ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: LINE จะขายหุ้น IPO ระดมทุน 1,000 – 2,000 ล้านดอลลาร์


FILE - Figures of Cony the bunny, one of Line's characters, are displayed at the Line Friends flagship shop in Seoul, South Korea.
FILE - Figures of Cony the bunny, one of Line's characters, are displayed at the Line Friends flagship shop in Seoul, South Korea.

ธนาคารโลกคาดเศรษฐกิจโลกปีนี้จะโตเพียง 2.4 % / Ralph Lauren จะปรับโครงสร้างบริษัทเพื่อรับมือกับผลกำไรที่ลดลง

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:13 0:00
Direct link

ธนาคารโลกคาดว่าอัตราขยายตัวของเศรษฐกิจโลกปีนี้จะอยู่ที่ 2.4%

ธนาคารโลกออกรายงานเตือนว่า เศรษฐกิจโลกสุ่มเสี่ยงต่อการชะลอตัวอย่างมากจากปัญหาในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจเติบโตใหม่ และการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ไม่เข้าเป้าในกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว

โดยธนาคารโลกคาดการณ์ว่าอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกปีนี้จะอยู่ที่ 2.4% ลดลงจาก 2.9% ซึ่งเคยประมาณไว้ก่อนหน้านี้ และจะอยู่ที่ราว 2.8% ถึง 3.1% ในปีหน้า

ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ เสนอนโนบายใหม่เพื่อแก้ปัญหาความยากจน

ส.ส. Paul Ryan ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ เปิดเผยนโนบายใหม่เพื่อมุ่งแก้ปัญหาความยากจนที่ระดับรากเหง้า โดยจะปรับปรุงแผนงานช่วยเหลือด้านอาหารและที่อยู่อาศัย รวมทั้งจะเพิ่มข้อกำหนดเรื่องการทำงานด้วย

แต่ผู้เชี่ยวชาญเรื่องปัญหาความยากจนที่ University of Michigan ชี้ว่า การแก้ปัญหาที่ถูกต้อง ควรมุ่งที่การสร้างงานซึ่งให้ค่าตอบแทนและสวัสดิการที่คุ้มค่ามากกว่า

ขณะนี้ในสหรัฐฯ มีผู้อยู่ในสถานะที่ยากจนราว 467 ล้านคน หรือราว 14.8% ของประชากรทั้งหมด

LINE จะทำ IPO ระดมทุน 1,000 – 2,000 ล้านดอลลาร์

บริษัท Line Corp ของญี่ปุ่นเจ้าของ LINE แอพฯ สื่อสารยอดนิยมสำหรับคนไทย ตั้งเป้าจะระดมทุนราว 1,000 – 2,000 ล้านดอลลาร์ ด้วยการทำ IPO หรือนำหุ้นใหม่ออกขายในตลาดญี่ปุ่นและสหรัฐฯ ในช่วงกลางถึงปลายเดือนกรกฎาคมนี้

ราวครึ่งหนึ่งของการขายหุ้นใหม่นี้จะมุ่งที่นักลงทุนในสหรัฐฯ โดยขณะนี้ประมาณกันว่ามูลค่าหุ้นโดยรวมของ LINE สูงราว 5,000 – 6,000 ล้านดอลลาร์

Ralph Lauren จะปรับโครงสร้างบริษัทเพื่อรับมือกับผลกำไรที่ลดลง

นาย Stefan Larsson CEO คนใหม่ของบริษัทสินค้าแฟชั่นแบรนด์หรู Ralph Lauren ซึ่งเพิ่งเข้ารับตำแหน่งแทนนาย Ralph Lauren ผู้ก่อตั้งบริษัท เมื่อปลายปีที่แล้ว ประกาศแผนปิดร้านค้าปลีกกว่า 50 แห่งหรือราว 10 % และจะลดจำนวนพนักงานประจำ รวมทั้งพนักงานฝ่ายบริหารลงราว 1,000 ตำแหน่งหรือราว 7 % ด้วย

และจะมุ่งเน้นทรัพยากรที่แบรนด์สำคัญของบริษัท เช่น Ralph Lauren, Polo และ Lauren แทน

คาดว่ามาตรการปรับโครงสร้างนี้จะช่วยให้บริษัทลดค่าใช้จ่ายได้ปีละ 180 – 220 ล้านดอลลาร์

XS
SM
MD
LG