ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: บริการรถไฟในฝรั่งเศสราว 50% ต้องหยุดชะงักจากการประท้วงผละงาน


สหรัฐฯ ปิดกั้นเกาหลีเหนือไม่ให้เข้าถึงระบบการเงินโลกเพื่อป้องกันการฟอกเงิน / ดัชนี PMI ของจีนประจำเดือนพฤษภาคมไม่เปลี่ยนแปลง / หาดดีที่สุดในอเมริกาปีนี้อยู่ที่ฮาวาย

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:06 0:00
Direct link

การประท้วงของคนงานรถไฟในฝรั่งเศสทำให้บริการราว 50 % ต้องหยุดชะงัก

การประท้วงของคนงานรถไฟในฝรั่งเศสเมื่อวันพุธ เพื่อคัดค้านร่างกฎหมายซึ่งจะเป็นผลให้นายจ้างของฝรั่งเศสสามารถปลดคนงานและขยายเวลาทำงานได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้บริการรถไฟราว 50% ต้องหยุดชะงัก โดยเฉพาะรถไฟความเร็วสูงและรถไฟระหว่างฝรั่งเศสกับประเทศต่างๆ

แต่บริการรถไฟ Eurostar ไปยังกรุงลอนดอน ยังให้บริการได้ตามปกติ

คาดว่าการหยุดงานประท้วงนี้อาจส่งผลกระทบต่อการแข่งขันกีฬาใหญ่สองครั้งในฝรั่งเศสเดือนนี้และเดือนหน้า คือการแข่งฟุตบอลชิงถ้วยยุโรปและการแข่งจักรยาน Tour De France

สหรัฐฯ ปิดกั้นเกาหลีเหนือไม่ให้เข้าถึงระบบการเงินโลกเพื่อป้องกันการฟอกเงิน

กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ประกาศให้เกาหลีเหนือเป็นแหล่งฟอกเงินสำคัญที่น่ากังวล และปิดกั้นเกาหลีเหนือไม่ให้เข้าถึงระบบการเงินโลกเพื่อป้องกันการฟอกเงิน ตามมติของคณะมนตรีความมั่นคงของสหประชาชาติเมื่อเดือนมีนาคม ที่กำหนดให้ทุกประเทศสมาชิกตัดความสัมพันธ์ด้านธนาคารกับเกาหลีเหนือ

ดัชนี PMI ของจีนประจำเดือนพฤษภาคมไม่เปลี่ยนแปลง

ดัชนี PMI ของจีนประจำเดือนพฤษภาคมยังอยู่ที่ 50.1 โดยไม่เปลี่ยนแปลงจากตัวเลขของเดือนเมษายน และลดลงเล็กน้อยจากของเดือนมีนาคม

ตัวเลขดัชนีดังกล่าวที่สูงกว่า 50 บ่งชี้ถึงการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และดัชนีในระดับปัจจุบันแสดงว่า ภาคอุตสาหกรรมของจีนยังคงมีปัญหาจากความต้องการที่อ่อนตัวทั้งในและนอกประเทศ

ราคาเนื้อหมูของจีนสูงขึ้นแม้รัฐบาลจะนำเนื้อหมูแช่แข็งสำรองออกขายในตลาด

ราคาเนื้อหมูของจีนในสัปดาห์นี้สูงขึ้นอย่างมาก แม้รัฐบาลจะนำเนื้อหมูแช่แข็งสำรองออกขายในตลาดก็ตาม และนับเป็นปัญหาน่าปวดหัวสำหรับรัฐบาลจีน เพราะเนื้อหมูเป็นส่วนประกอบหลักในอาหารประจำวัน

แต่เรื่องดังกล่าวกลับเป็นข่าวดีสำหรับประเทศผู้ส่งออกเนื้อหมู เช่น สหรัฐฯ และเยอรมนีโดยคาดว่าปีนี้จีนจะแซงหน้าญี่ปุ่นด้วยการนำเข้าเนื้อหมูราว 1.5 ล้านตัน

เว็บไซต์ Dr. Beach จัดให้หาด Hanauma Bay ในรัฐฮาวายดีที่สุดในอเมริกาปีนี้

เว็ปไซต์ Dr. Beach ซึ่งจัดอันดับหาดต่างๆ ในอเมริกามาตั้งแต่ปี 2534 โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ 50 อย่าง ระบุว่าหาด Hanauma Bay บนเกาะ Oahu ในรัฐฮาวาย ซึ่งอยู่ห่างจากนครฮอนโนลูลูไปราว 20 ก.ม. เป็นหาดที่ดีที่สุดในอเมริกาปีนี้ เพราะเหมาะกับการดำน้ำชมปลาสีสวยหลากพันธุ์จำนวนมาก รวมทั้งยังมีการรักษาความปลอดภัยที่ดี และอยู่ในบริเวณที่ห้ามสูบบุหรี่ด้วย

XS
SM
MD
LG