ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: กรีซกับเจ้าหนี้ต่างชาติบรรลุความตกลงในหลักการเรื่องเงินกู้งวดใหม่


APTOPIX Greece Bailout
APTOPIX Greece Bailout

หน่วยงาน JICA ของญี่ปุ่นจะช่วยเมียนม่าปรับปรุงระบบรถไฟในเมืองย่างกุ้ง / McDonald’s มีแผนลดจำนวนร้านในสหรัฐฯ ลง 59 ร้านปีนี้

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:23 0:00
Direct link

กรีซบรรลุความตกลงในหลักการกับเจ้าหนี้ต่างประเทศสำหรับเงินกู้งวดใหม่

โฆษกคณะกรรมาธิการยุโรปยืนยันว่ามีความคืบหน้าในการเจรจากับรัฐบาลกรีซเรื่องข้อตกลงความช่วยเหลือทางการเงินงวดใหม่ระยะเวลาสามปีมูลค่า 94,000 ล้านดอลลาร์ แต่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหภาพยุโรปจะต้องให้ความเห็นชอบกับข้อตกลงนี้ และรัฐสภาของกรีซต้องลงมติอนุมัติ รวมทั้งรัฐมนตรีคลังของกลุ่มประเทศยูโรโซนยังจะต้องให้ความสนับสนุนด้วย

ขณะนี้กรีซต้องการเงินช่วยเหลือภายในวันที่ 20 สิงหาคม เพราะวันดังกล่าวจะเป็นกำหนดที่กรีซต้องชำระหนี้ราว 3,000 ล้านยูโรให้กับธนาคารกลางของยุโรป

กลุ่มอนุรักษ์สัตว์เตือนเรื่องภัยคุกคามใหม่ต่อสิงโตในแอฟริกา

กลุ่มอนุรักษ์สัตว์เตือนว่า ความนิยมใช้กระดูกสิงโตเพื่อเป็นส่วนผสมของยาแผนโบราณในบางประเทศของเอเซียแทนกระดูกเสือ อาจเป็นภัยคุกคามใหม่ต่อสิงโตในทวีปแอฟริกา

ตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมามีการค้ากระดูกสิงโตในทวีปแอฟริกาเพิ่มมากขึ้น แต่ส่วนใหญ่แล้วกระดูกสิงโตเหล่านี้มาจากการล่าสิงโตเลี้ยงในประเทศแอฟริกาใต้ซึ่งสามารถทำได้อย่างถูกกฎหมาย

หน่วยงาน JICA ของญี่ปุ่นจะช่วยเมียนม่าปรับปรุงระบบรถไฟในเมืองย่างกุ้ง

สำนักงานเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น หรือ JICA จะให้ความช่วยเหลือมูลค่า 8,800 ล้านบาทไทย เพื่อปรับปรุงระบบรถไฟและระบบขนส่งมวลชนในเมืองย่างกุ้งของเมียนม่า

คาดว่าประชากรในเมืองย่างกุ้งซึ่งขณะนี้มีราวห้าล้านคน จะเพิ่มขึ้นหนึ่งเท่าตัวเป็นสิบล้านคนในอีก 25 ปี และการใช้รถก็จะเพิ่มขึ้นอีก 22 เท่าตัวด้วย

ราคาหุ้นของ Apple ลดลง 5 % จากความกังวลเรื่องค่าเงินหยวนของจีน

ราคาหุ้นของบริษัท Apple ลดลง 5 % เมื่อวันอังคารจากความกังวลเกี่ยวกับการที่รัฐบาลจีนประกาศลดค่าเงินหยวน ซึ่งคาดว่าจะมีผลต่อยอดขายของ Apple เพราะจะทำให้ราคาสินค้าของ Apple ซึ่งนำเข้าไปขายในประเทศจีนสูงขึ้นได้

McDonald’s มีแผนลดจำนวนร้านในสหรัฐฯ ลง 59 ร้านปีนี้

บริษัท McDonald’s มีแผนจะปิดร้านอาหารในสหรัฐฯ 184 ร้านและเปิดเพิ่ม 125 ร้าน ซึ่งก็หมายถึงว่าจะมีจำนวนร้านในสหรัฐฯ ลดลงสุทธิ 59 ร้านในปีนี้

ขณะนี้ McDonald’s กำลังมีปัญหายอดขายตกต่ำที่สุดในรอบกว่าสิบปี และถึงแม้ยอดขายในสหรัฐฯ จะคิดเป็นสัดส่วนราว 32 % จากยอดขายทั่วโลกก็ตาม แต่ตัวเลขการขายของร้านเดียวกันได้ลดลงอย่างต่อเนื่องนับเป็นไตรมาสที่เจ็ดติดต่อกัน

XS
SM
MD
LG