ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: กษัตริย์ซาอุดิอาระเบียเสด็จไปพักผ่อนในฝรั่งเศสทำให้ต้องปิดหาดสาธารณะ 8 วัน


The mansion owned by the the king of Saudi Arabia, is seen in Golfe Juan Vallauris, southeastern France, July 26, 2015.
The mansion owned by the the king of Saudi Arabia, is seen in Golfe Juan Vallauris, southeastern France, July 26, 2015.

การเจรจาเงินกู้งวดใหม่ระหว่างกรีซกับเจ้าหนี้ต่างประเทศเป็นไปอย่างราบรื่น / สายการบินอเมริกันประกาศระงับส่งชิ้นส่วนหรือเครื่องประดับจากสัตว์ป่าที่ถูกล่า

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:43 0:00
Direct link

การเจรจาเงินกู้งวดใหม่ระหว่างกรีซกับเจ้าหนี้ต่างประเทศเป็นไปอย่างราบรื่น

รัฐบาลกรีซกำลังเจรจาเพื่อทำข้อตกลงเรื่องความช่วยเหลือทางการเงินงวดใหม่จากเจ้าหนี้ต่างประเทศซึ่งนับเป็นครั้งที่สามในรอบห้าปี มูลค่า 86,000 ล้านยูโรให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ วันดังกล่าวจะเป็นกำหนดที่กรีซต้องชำราะหนี้ 3,500 ล้านยูโรให้กับธนาคารกลางของยุโรปด้วย

รมต.คลังคนใหม่ของกรีซแสดงความหวังว่าน่าจะหาข้อสรุปได้ภายในสัปดาห์นี้ และแหล่งข่าวจากฝ่ายเจ้าหนี้ระบุว่ากรีซให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

การเจรจาครอบคลุมเรื่องต่างๆ ที่สำคัญ ตั้งแต่การปฏิรูประบบบำนาญ การแปรรูปรัฐวิสาหกิจ ตลาดแรงงาน การปฏิรูประบบบริหาร และนโยบายการคลัง

กษัตริย์ซาอุดิอาระเบียเสด็จไปพักผ่อนในฝรั่งเศสทำให้ต้องปิดหาดสาธารณะ 8 วัน

กษัตริย์ Salman ของซาอุดิอาระเบียเสด็จกลับจากการพักผ่อนที่คฤหาสน์ริมหาดริเวียร่าย่านทะเลเมดิเตอเรเนียนในฝรั่งเศส ซึ่งทำให้ต้องปิดหาดสาธารณะรวม 8 วัน และสร้างความไม่พอใจให้กับบางคน

อย่างไรก็ตาม คณะผู้ติดตามซึ่งรายงานข่าวระบุว่าอาจมีมากถึง 1,000 คน ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของบริเวณดังกล่าว โดยเฉพาะที่เมืองคานส์ซึ่งเจ้าหน้าที่ของซาอุดิอาระเบียหลายคนเข้าไปพัก

สายการบินอเมริกันสามสายประกาศระงับส่งชิ้นส่วนหรือเครื่องประดับจากสัตว์ป่าที่ถูกล่า

สายการบิน Delta Airlines, American Airlines และ United Airlines ของสหรัฐฯ ประกาศระงับให้บริการส่งชิ้นส่วนหรือเครื่องประดับจากสัตว์ป่าหายากที่ถูกล่า เช่น สิงโต เสือดาว ช้างป่า แรด และควายป่า หลังจากที่สายการบิน Emirates Airlines และ South African Airways ได้ประกาศไปแล้วก่อนหน้านี้ จากกรณีอื้อฉาวที่แพทย์อเมริกันสองคนฆ่าสิงโตในซิมบับเวเพื่อนำชิ้นส่วนมาทำเครื่องประดับในบ้าน

ทำเนียบขาวของสหรัฐฯ จัดวัน Demo Day เพื่อส่งเสริมนักประดิษฐ์และผู้ประกอบการลงทุนรายใหม่

ประธานาธิบดีโอบามาจัดงานวัน Demo Day ที่ทำเนียบขาวเมื่อวันอังคารโดยเชิญนักประดิษฐ์และผู้ประกอบการเริ่มลงทุนใหม่จากทั่วประเทศกว่า 30 ทีม ให้นำผลงานของตนทั้งในด้านเทคโนโลยีและสินค้าอุปโภคบริโภคไปแสดง ทั้งนี้เพื่อช่วยกระตุ้นส่งเสริมสตรี ชนกลุ่มน้อย และคนรุ่นหนุ่มสาว ซึ่งยังมีสัดส่วนน้อยอยู่ในบรรดาผู้ประกอบการและผู้ลงทุนในธุรกิจที่เริ่มต้นใหม่ของสหรัฐฯ

XS
SM
MD
LG