ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: อิยิปต์เปิดส่วนขยายของคลองสุเอซ


A general view of the Suez Canal is seen from Al Salam "Peace" bridge on the Ismalia desert road before the opening ceremony of the New Suez Canal, in Egypt, Aug. 6, 2015.
A general view of the Suez Canal is seen from Al Salam "Peace" bridge on the Ismalia desert road before the opening ceremony of the New Suez Canal, in Egypt, Aug. 6, 2015.

ฝรั่งเศสสรุปการยกเลิกสัญญาซื้อเรือรบจากรัสเซีย / นักวิจัยทดลองเจาะระบบคอมพิวเตอร์ของรถยนต์ยี่ห้อ Tesla สำเร็จ

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:39 0:00
Direct link

อิยิปต์เปิดส่วนขยายของคลองสุเอซ

อิยิปต์เปิดส่วนขยายของคลองสุเอซ ที่ประธานาธิบดี Abdel-Fattah el-Sissi กล่าวว่าจะนำรายได้จากค่าธรรมเนียมการขนส่งสินค้ามาช่วยเศรษฐกิจที่กำลังอ่อนแรงเพราะความวุ่นวายทางการเมือง

การก่อสร้างก่อนหน้านี้ใช้เงินลงทุน 8,500 ล้านดอลลาร์ เพื่อขุดขยายคลองความยาว 72 กิโลเมตร เพื่อให้เรือสามารถสัญจรได้สองทาง รัฐบาลคาดว่าโครงการนี้จะนำรายได้มาให้อิยิปต์ 13,200 ต่อปี ภายในปีค.ศ. 2023 หรืออีก 8 ปีจากนี้

ฝรั่งเศสสรุปการยกเลิกสัญญาซื้อเรือรบจากรัสเซีย

กระทรวงกลาโหมฝรั่งเศสสรุปการยกเลิกสัญญาซื้อเรือรบสองลำจากรัสเซีย ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ฝรั่งเศสชะลอการซื้อเรือซึ่งเป็นผลมาจากการลงโทษทางเศรษฐกิจต่อกรุงมอสโควหลังจากที่รัสเซียเข้าผนวกแคว้นไครเมียเป็นของตน

สื่อรายงานว่าค่าเรือรบสองลำ รุ่น Mistral อยู่ราวๆ 1,300 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 45,500 ล้านบาท เรือรบ Mistral สามารถบรรทุกทหารได้ 700 คน และเฮลิคอปเตอร์ 16 ลำและรถหุ้มเกราะ 50 คัน

นักวิจัยทดลองเจาะระบบคอมพิวเตอร์ของรถยนต์ยี่ห้อ Tesla สำเร็จ

นักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี Kevin Mahaffey ทดลองเจาะระบบคอมพิวเตอร์รถยนต์ยี่ห้อ Tesla สำเร็จ โดยเขาและผู้ร่วมการทดลองอีกคนหนึ่งสามารถแฮ็คระบบเอ็นเตอร์เทนเมนท์ของรถยนต์ Tesla Model S ซึ่งเป็นยนตรกรรมหรูที่ใช้พลังงานไฟฟ้าของบริษัทสหรัฐฯ รุ่นนี้ได้

รายงานข่าวกล่าวว่าผู้เชี่ยวชาญทั้งสองคนสามารถควบคุมรถยนต์ได้ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ และสั่งให้ระบบเบรคทำงาน รวมถึงปรับการล็อคประตู เปิดกระโปรงหลังรถ และเล่นหน้าจอระบบสัมผัสได้ด้วย

โฆษกของบริษัทกล่าวว่า Tesla สามารถแก้ไขจุดอ่อนนี้ได้และลูกค้าสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมแก้ไขผ่านระบบไร้สาย และในช่วงเดียวกันผู้บริหาร Tesla กล่าวว่าอาจขายรถได้ต่ำกว่าเป้า 55,000 คันปีนี้ เพราะความล่าช้าในการผลิตรุ่น Model X

นอกจาก Tesla แล้ว เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการเจาะล้วงข้อมูลยังสามารถแฮ็ครถ Jeep Cherokee และ Fiat Chrysler ไม่นานนี้ด้วยเช่นกัน

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG