ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: Verizon เตรียมประกาศแผนซื้อ Yahoo! 5,000 ล้านดอลลาร์


FILE - Yahoo president and CEO Marissa Mayer speaks during the International Consumer Electronics Show in Las Vegas.
FILE - Yahoo president and CEO Marissa Mayer speaks during the International Consumer Electronics Show in Las Vegas.

รัฐมนตรีคลัง G20 จับมือกระตุ้นเศรษฐกิจโลกหลัง Brexit /

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:07 0:00
Direct link

รัฐมนตรีคลัง G20 จับมือกระตุ้นเศรษฐกิจโลกหลัง Brexit

รมต.การคลังของประเทศกลุ่ม G20 ซึ่งร่วมประชุมที่เมืองเฉิงตู มีแถลงการณ์สัญญาว่าจะร่วมมือกันกระตุ้นเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวอย่างเชื่องช้า

ผู้แทนประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก 20 ประเทศ ซึ่งร่วมประชุมที่เมืองเฉิงตูเป็นเวลา 2 วัน ได้หารือกันเกี่ยวกับผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกจากการที่อังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป

ทาง รมต.คลังคนใหม่ของอังกฤษ Philip Hammond กล่าวต่อ รมต.คนอื่นๆ ของกลุ่ม G20 ว่า ความกังวลเรื่อง Brexit จะลดน้อยลงเมื่อรัฐบาลอังกฤษสามารถวางแผนอนาคตของอังกฤษหลังจากออกจาก EU แล้ว

นอกจากนี้ยังมีการหารือในเรื่องนโยบายปกป้องผู้ประกอบการภายในประเทศ หลังจากนาย โดนัลด์ ทรัมพ์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งผู้แทนสหรัฐฯ ยืนยันว่าตนต้องการให้มีการทบทวนข้อตกลงการค้าเสรีต่างๆ เสียใหม่ โดยให้มีข้อจำกัดและกำแพงภาษีมากขึ้น

Verizon เตรียมประกาศแผนซื้อ Yahoo! 5,000 ล้านดอลลาร์

บริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ของสหรัฐฯ Verizon เตรียมประกาศแผนซื้อกิจการของบริษัทอินเทอร์เน็ต Yahoo! ด้วยวงเงิน 5,000 ล้านดอลลาร์

ช่วงหลายปีมานี้ Yahoo! ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นบริษัทอินเทอร์เน็ตชั้นนำ กลับไม่สามารถไล่ตามคู่แข่งอย่าง Google หรือ Facebook ได้ โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทาง Yahoo! รายงานผลประกอบการขาดทุน 440 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สองของปี

ในช่วงสูงสุดของธุรกิจ Yahoo! เคยถูกประเมินมูลค่าการตลาดไว้ที่ 125,000 ล้านดอลลาร์ และเมื่อ 8 ปีก่อน Yahoo! เคยปฏิเสธข้อเสนอซื้อกิจการมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์จาก Microsoft มาแล้ว

XS
SM
MD
LG