ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Uber เพิ่มลูกค้าเป็นสองเท่าภายในหกเดือน


An Uber sign is seen in a car in New York.
An Uber sign is seen in a car in New York.

ADB กล่าวว่าเศรษฐกิจของเอเชียจะชะลอลงจากที่คาดไว้ / Netflix ประสบปัญหาการรักษาอัตราการโตของฐานลูกค้า

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:57 0:00
Direct link

ADB กล่าวว่าเศรษฐกิจของเอเชียจะชะลอลงจากที่คาดไว้

Asian Development Bank หรือธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย กล่าวว่า เศรษฐกิจของเอเชียจะชะลอลงมาอยู่ที่อัตราการขยายตัว 5.6% เทียบกับ 5.7% ที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้

ส่วนในปีหน้า ADB พยากรณ์ว่าอัตราการขยายตัวน่าจะคงตัวอยู่ในระดับนี้ สำหรับเอเชียอาคเนย์ ADB เชื่อว่าการเติบโตจะอยู่ที่ 4.5% ปีนี้และปีหน้า ส่วนภูมิภาคเอเชียกลาง ADB คาดว่าจะได้รับผลกระทบด้านลบจากราคาน้ำมันที่ลดลง



Fiat Chrysler จะร่วมมือกับทางการเรื่องการสืบสวนเรื่องการรายงานยอดขายรถยนต์


บริษัทรถยนต์ Fiat Chrysler Automobile กล่าวว่า จะร่วมมือกับทางการที่กำลังสืบสวนหาความจริงว่า บริษัทรายงานตัวเลขยอดขายรถยนต์เกินจริงในสหรัฐฯ หรือไม่

ขณะนี้คณะกรรมการกำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์และกระทรวงยุติธรรมอเมริกัน กำลังตรวจสอบ Fiat Chrysler และบริษัทซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ลอนดอนจะร่วมมือกับทางการ



Netflix ประสบปัญหาการรักษาอัตราการโตของฐานลูกค้า

บริษัทให้บริการสตรีมซีรี่ส์และภาพยนตร์ Netflix ประสบปัญหาการรักษาอัตราการโตของฐานลูกค้า หลังจากที่เพิ่มลูกค้าที่จ่ายค่าสมาชิกรายเดือนได้เพียง 160,000 คนช่วงไตรมาสที่ผ่านมา

ตัวเลขดังกล่าวทำให้ช่วงเดือนเมษายนและมิถุนายน เป็นไตรมาสที่การเติบโตของลูกค้าใหม่ต่ำที่สุดในรอบห้าปีที่ผ่านมา บริษัทกล่าวว่าการชะลอของอัตราการขยายลูกค้า เกิดขึ้นหลังจากที่ลูกค้าเลิกการเป็นสมาชิกเนื่องจาก Netflix ขึ้นราคาค่าบริการ

สำหรับบริการของ Netflix นอกสหรัฐฯ กิจการไปได้ดีกว่าในอเมริกา โดยที่ในไตรมาสสองลูกค้าต่างประเทศเพิ่มขึ้นหนึ่งล้านห้าแสนคน ซึ่งก็ยังถือว่าต่ำกว่าเป้าที่ผู้บริหารตั้งไว้

Uber เพิ่มลูกค้าเป็นสองเท่าภายในหกเดือน

Uber ผู้ให้บริการเรียกรถรับส่งผ่านแอพ เพิ่มลูกค้าเป็นสองเท่าภายในหกเดือนเป็นสองพันล้านเที่ยวทั่วโลก ข่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Uber ระดมทุนได้อีก 4,700 ล้านดอลลาร์ไม่กี่สัปดาห์ก่อน

ซีอีโอของบริษัท Travis Kalanick กล่าวว่า ในหนึ่งวินาที มีการเรียกรถผ่าน Uber ใน 16 ประเทศจำนวน 147 เที่ยว ซึ่งกว่าหนึ่งในสามเป็นลูกค้าที่ประเทศจีน อย่างไรก็ตาม Uber กล่าวว่า กิจการในจีนยังคงขาดทุนกว่าหนึ่งพันล้านดอลลาร์ต่อปี เนื่องจากมีการแข่งขันที่สูง

ปัจจุบัน Uber ให้บริการใน 450 เมืองทั่วโลก เพิ่มขึ้นจาก 311 เมื่อปีที่แล้ว


(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG