ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: IMF ปรับลดคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจโลก


Traders from BGC, a global brokerage company in London
Traders from BGC, a global brokerage company in London

Microsoft มีรายรับเพิ่มขึ้น 22,600 ล้านดอลลาร์ไตรมาสที่สอง / Mastercard เปิดตัวระบบจ่ายเงินออนไลน์ Masterpass / บราซิลสั่งห้ามใช้แอพฯ WhatsApp ชั่วคราว

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:49 0:00
Direct link

IMF ปรับลดคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจโลก

กองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ลดการคาดการณ์อัตราการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจโลกลงเหลือที่ระดับ 3.1% ในปีนี้ และ 3.4% ในปีหน้า ลดลง 0.1% จากการคาดการณ์เมื่อเดือน เม.ย.

IMF ระบุว่าการลงประชามติให้อังกฤษแยกตัวจากสหภาพยุโรป หรือ Brexit ได้ก่อให้เกิดความไม่แน่นอนในการลงทุน และกระทบความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ถือเป็นสาเหตุหลักในการปรับลดการคาดการณ์ครั้งนี้ โดย IMF คาดว่าเศรษฐกิจของอังกฤษจะเติบโตเพียง 1.7% ในปีนี้ และ 1.3% ในปีหน้า

Microsoft มีรายรับเพิ่มขึ้น 22,600 ล้านดอลลาร์ไตรมาสที่สอง

บริษัทคอมพิวเตอร์ Microsoft รายงานผลประกอบการรายไตรมาสซึ่งสิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. โดยมีรายรับเพิ่มขึ้นเป็น 22,600 ล้านดอลลาร์ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการเติบโตของธุรกิจ Cloud ซึ่งเพิ่มขึ้น 7%

โดยกำไรสุทธิรายไตรมาสของ Microsoft เพิ่มเป็น 3,100 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ราคาหุ้นของ Microsoft ปรับตัวสูงขึ้น 3.5% ต่อหุ้น อยู่ที่หุ้นละ 54 ดอลลาร์ 91 เซนต์

Mastercard เปิดตัวระบบจ่ายเงินออนไลน์ Masterpass

บริษัทบัตรเครดิตรายใหญ่ Mastercard เปิดตัวระบบ Masterpass เพื่อนำมาใช้สำหรับการธุรกรรมผ่านแอพฯ ในโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะการจ่ายเงินออนไลน์หรือซื้อสินค้าออนไลน์

Mastercard ระบุว่าระบบใหม่นี้สามารถใช้บริการผ่านอุปกรณ์ Smart ต่างๆ ได้ ทั้ง Smartphone หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต หรือแม้แต่หุ่นยนต์

เวลานี้ธนาคารใหญ่หลายแห่งในสหรัฐฯ เช่น Citi Bank, Capital One และ Bank of America ต่างลงนามร่วมมือกับแอพฯ Masterpass ที่ว่านี้แล้ว โดยคาดว่าจะเริ่มให้บริการในสหรัฐฯ ภายในเดือนนี้ และมีโครงการขยายบริการไปทั่วโลกภายในปีหน้า

บราซิลสั่งห้ามใช้แอพฯ WhatsApp ชั่วคราว

เป็นครั้งที่สามแล้วในรอบปี ที่รัฐบาลบราซิลสั่งห้ามใช้แอพฯ บริการส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือ WhatsApp หลังจากศาลบราซิลมีคำตัดสินสั่งระงับการใช้ WhatsApp เนื่องจาก Facebook ซึ่งเป็นเจ้าของ WhatsApp ไม่ยอมส่งมอบข้อมูลผู้ใช้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจของบราซิลตรวจสอบ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการสืบสวน

ก่อนหน้านี้ WhatsApp เคยถูกบล็อกในบราซิลมาแล้ว 2 ครั้ง คือเมื่อเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว และเดือน พ.ค. ปีนี้ ก่อนที่จะสามารถกลับมาใช้ได้อีกในเวลาไม่กี่วัน

ปัจจุบัน WhatsApp เป็นแอพฯ ที่ได้รับความนิยมแพร่หลายในบราซิล โดยคาดว่ามีผู้ใช้แอพฯนี้ในบราซิลราว 100 ล้านคน

นักบินสองคนของสายการบินแคนาดาถูกควบคุมตัวที่สก็อตแลนด์

นักบินสองคนของสายการบิน Air Transat ของแคนาดา ถูกตำรวจสก็อตแลนด์ควบคุมตัวไว้ ไม่นานก่อนที่จะนำเครื่องบินขึ้นสู่ท้องฟ้าในนครกลาสโกว์ของสก็อตแลนด์ เพื่อมุ่งหน้าไปยังนครโตรอนโต้ของแคนาดาพร้อมผู้โดยสาร 250 ชีวิต

ตำรวจสก็อตแลนด์ระบุว่า นักบินทั้งสองคนนั้นมีอาการเมามายขณะที่ตำรวจเข้าไปควบคุมตัว และขณะนี้ทั้งคู่ถูกสั่งให้อยู่ในการควบคุมของตำรวจเพื่อรอการไต่สวนต่อไป

ส่วนเที่ยวบินดังกล่าวต้องถูกเลือนออกไปกว่า 20 ชั่วโมง ก่อนที่จะมีนักบินคนใหม่พร้อมเครื่องบินลำใหม่ที่สามารถนำพาผู้โดยสารเหล่านั้นไปถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัย

XS
SM
MD
LG