ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: IMF ชี้สหรัฐฯ ได้รับผลกระทบจาก Brexit น้อยกว่าที่คิด


Traders from BGC, a global brokerage company in London
Traders from BGC, a global brokerage company in London

รัฐบาลสหรัฐฯ เริ่มกระบวนการตรวจสอบระบบ Autopilot รถยนต์ Tesla / แพทย์หญิงในสหรัฐฯ มีรายได้น้อยกว่าแพทย์ชายเกือบ $20,000 ต่อปี

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:13 0:00
Direct link

IMF ชี้สหรัฐฯ ได้รับผลกระทบจาก Brexit น้อยกว่าที่คิด

กองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ชี้ว่า ผลกระทบจาก Brexit หรือการที่ชาวอังกฤษลงประชามติให้ออกจากสหภาพยุโรป ได้ก่อให้เกิดความไม่แน่นอนและความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในระดับน้อยกว่าที่คาดกันไว้

รายงานประจำปีของ IMF ระบุว่า Brexit ส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปั่นป่วนอย่างมากในช่วงสัปดาห์แรกที่ทราบผลการลงประชามติ แต่หลังจากนั้นตลาดหุ้นก็ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ขณะที่เงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้นราว 1% ซึ่งไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อตลาดการเงินมากนัก

ขณะเดียวกัน IMF ยังคงไม่ปรับการคาดการณ์อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ โดยยังอยู่ที่ระดับ 2.2% ในปีนี้ และ 2.5% ในปีหน้า เท่ากับที่เคยคาดการณ์ไว้ก่อนที่จะเกิด Brexit

รัฐบาลสหรัฐฯ เริ่มกระบวนการตรวจสอบระบบ Autopilot รถยนต์ Tesla

สำนักงานความปลอดภัยด้านการจราจรบนทางหลวงของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ หรือ NHTSA ขอให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Motors เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับระบบ Autopilot ของรถยนต์ Tesla Model S หลังเกิดเหตุการณ์อุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อเดือน พ.ค. ที่รัฐฟลอริดา ซึ่งทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์ Tesla คันนั้น เสียชีวิตขณะใช้ระบบ Autopilot เนื่องจากระบบ Autopilot ไม่สามารถแยกแยะระหว่างผนังด้านข้างสีขาวของรถบรรทุกกับท้องฟ้า ทำให้ไม่มีการเบรกโดยอัตโนมัติก่อนที่รถ Tesla จะชนกับรถบรรทุกคันนั้น

NHTSA ได้ขอให้บริษัท Tesla ส่งข้อมูลอุบัติเหตุทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับระบบ Autopilot ซึ่งเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว รวมถึงข้อมูลการปรับปรุงแก้ไขระบบดังกล่าวที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า มาให้ทาง NHTSA พิจารณา

แพทย์หญิงในสหรัฐฯ มีรายได้น้อยกว่าแพทย์ชายเกือบ $20,000 ต่อปี

รายงานการสำรวจที่ตีพิมพ์ในวารสาร The Journal of the American Medical Association ระบุว่า แพทย์ผู้หญิงที่ทำงานให้กับวิทยาลัยด้านการแพทย์ของรัฐบาลสหรัฐฯ ได้เงินเดือนน้อยกว่าแพทย์ผู้ชายเกือบ 20,000 ดอลลาร์ต่อปี

รายงานดังกล่าวสำรวจข้อมูลจากแพทย์กว่า 10,000 คนที่วิทยาลัยด้านการแพทย์ของรัฐ รวม 24 แห่งใน 12 รัฐทั่วประเทศ ในจำนวนนี้ 1 ใน 3 เป็นแพทย์ผู้หญิง

รายงานยังพบด้วยว่า ช่องว่างทางรายได้ระหว่างชาย-หญิง ที่ว่านี้ ยิ่งกว้างขึ้นในกลุ่มแพทย์เฉพาะทาง

Osmo ของเล่นยุคใหม่สะท้อนความนำสมัยและความหลากหลายทางวัฒนธรรม

แถบ Silicon Valley ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางด้านการคิดค้นนวัตกรรมของโลก ยังถือเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายอย่างมากทางวัฒนธรรมและภาษา และเจ้าของบริษัทเทคโนโลยีแบบ Start-up จำนวนมากก็ถือเป็นชนกลุ่มน้อยในอเมริกาด้วย

Pramod Sharma คือผู้ก่อตั้งบริษัท Start-up ชื่อ Osmo ซึ่งผลิตของเล่นล้ำยุคสำหรับเด็กรุ่นใหม่ เพื่อสอนให้เด็กเรียนรู้การถอดรหัสคอมพิวเตอร์ตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ เช่นการใส่บล็อกต่างๆ ด้วยหลักการทางตรรกศาสตร์

คุณ Sharma บอกว่า Osmo เหมาะสำหรับเด็กทั่วโลก เนื่องจากเด็กสามารถสื่อสารผ่านภาษาคอมพิวเตอร์ โดยไม่มีกำแพงด้านภาษาหรือวัฒนธรรมมาขวางกั้น เหมือนกับลักษณะทางกายภาพของ Silicon Valley ที่สะท้อนความเป็น Melting-pot ของอเมริกาได้เป็นอย่างดี

XS
SM
MD
LG