ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Line ขายหุ้น IPO ที่นิวยอร์กมูลค่าสูงสุดในรอบปีนี้


South Korea Line App
South Korea Line App

ธนาคารแห่งชาติอังกฤษไม่ลดดอกเบี้ยส่งค่าเงินปอนด์กระเตื้องขึ้น / สายการบินสหรัฐฯ เตรียมเพิ่มเที่ยวบินไปคิวบา

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:09 0:00
Direct link

Line ขายหุ้น IPO ที่นิวยอร์กมูลค่าสูงสุดในรอบปีนี้

หุ้นของบริษัทส่งข้อความออนไลน์ Line Corp พุ่งขึ้นไป 36% อยู่ที่ระดับ 32 ดอลลาร์ 84 เซนต์ต่อหุ้น ในการเปิดขายหุ้น IPO วันแรกที่ตลาดหุ้นนครนิวยอร์ก ทำให้มูลค่าการตลาดของ Line Corp ถูกประเมินไว้ที่ 9,340 ล้านดอลลาร์

Line ซึ่งมีบริษัทแม่คือ Naver Corp ของเกาหลีใต้ สามารถระดมทุนได้ 723 ล้านดอลลาร์ในวันนี้ และมีกำหนดจะขายหุ้น IPO ที่ตลาดหุ้นญี่ปุ่นในวันศุกร์ ซึ่งคาดว่าจะระดมทุนได้อีก 427 ล้านดอลลาร์

ธนาคารแห่งชาติอังกฤษไม่ลดดอกเบี้ยส่งค่าเงินปอนด์กระเตื้องขึ้น

ธนาคารแห่งชาติอังกฤษหรือ Bank of England (BoE) สร้างความแปลกใจให้กับนักลงทุน ด้วยการประกาศคงอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ระดับ 0.5% เช่นเดิม ซึ่งต่างกับที่นักวิเคราะห์คาดกันไว้ว่า BoE จะลดอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี

อย่างไรก็ตาม คาดว่า BoE จะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในเร็ววันนี้ เพื่อเตรียมรับมือปัญหาเศรษฐกิจที่อาจมาพร้อมกับการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป

ค่าเงินปอนด์ขยับขึ้น 2% หลังข่าวว่า BoE ไม่ลดอัตราดอกเบี้ย

สายการบินสหรัฐฯ เตรียมเพิ่มเที่ยวบินไปคิวบา

สายการบิน 8 แห่งของสหรัฐฯ กำลังจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินไป-กลับ จากกรุงฮาวาน่าของคิวบาแบบปกติ หลังจากสหรัฐฯ เริ่มฟื้นฟูความสัมพันธ์กับคิวบาในช่วงหลายเดือนมานี้

การเพิ่มเที่ยวบินไปคิวบาคือสัญญาณชี้ว่า อุตสาหกรรมการบินโลกกำลังฟื้นตัว หลังจากประสบภาวะขาดทุนติดต่อกันนานหลายปี จากต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ราคาเชื้อเพลิง การก่อการร้าย และเศรษฐกิจโลกชะลอตัว

XS
SM
MD
LG