ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: หุ้น 'เฟสบุ๊ก - แอมะซอน' ปรับตัวสูงขึ้นหลังผลประกอบการสดใส 


FACEBOOK
FACEBOOK

ที่ปรึกษาเศรษฐกิจทำเนียบขาว เตรียมเจรจาการค้ากับจีน

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:02 0:00

หุ้น 'เฟสบุ๊ก - แอมะซอน' ปรับตัวสูงขึ้นหลังผลประกอบการสดใส

ราคาหุ้นของ เฟสบุ๊ก (Facebook) ปรับตัวสูงขึ้นหลังจากที่เฟสบุ๊กรายงานตัวเลขผลประกอบการในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งมีผลกำไรเพิ่มขึ้นถึง 63% ซึ่งผิดกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

ก่อนหน้านี้ หุ้นของเฟสบุ๊กมีราคาร่วงลงไปสืบเนื่องจากข่าวอื้อฉาวเรื่องที่บริษัทที่ปรึกษาในอังกฤษ Cambridge Analytica นำข้อมูลส่วนตัวของสมาชิกเฟสบุ๊ก 87 ล้านคน ไปใช้อย่างไม่เหมาะสม

นอกจากนี้ จำนวนสมาชิกของสื่อสังคมออนไลน์เฟสบุ๊กในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้นอีก 185 ล้านคน เป็น 2,200 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้น 13% จากปีที่แล้ว ตามรายงานของรอยเตอร์ส

ขณะเดียวกัน แอมะซอน (Amazon) รายงานรายได้เพิ่มขึ้น 43% ในไตรมาสแรกของปีนี้ โดยแยกเป็นรายได้ในประเทศ ซึ่งรวมถึงรายได้จากซูเปอร์มาร์เก็ต Whole Foods เพิ่มขึ้น 43% และรายได้ในต่างประเทศเพิ่มขึ้น 34%

ตัวเลขผลประกอบการดังกล่าว ทำให้ราคาหุ้นของแอมะซอน ขยับสูงขึ้น 7% ในการซื้อขายในวันพฤหัสบดี

ทางบริษัทแอมะซอนระบุว่า รายได้ที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการขยายตัวของบริการ AWS Cloud service และธุรกิจโฆษณา

ที่ปรึกษาเศรษฐกิจทำเนียบขาว เตรียมเจรจาการค้ากับจีน

ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของทำเนียบขาว นายแลร์รี คุดโลว์ (Larry Kudlow) กล่าวในวันพฤหัสบดี แสดงความหวังว่าการเจรจากับจีนที่กำลังจะมีขึ้นนั้น จะเกิดความก้าวหน้าด้านการค้าระหว่างประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดสองประเทศนี้ แต่ก็ยอมรับว่าการจัดการความขัดแย้งทางการค้ากับจีน ซึ่งได้เปรียบดุลการค้ามหาศาลกับสหรัฐฯ นั้น เป็นกระบวนการที่ต้องใช้เวลายาวนาน

นายแลร์รี คุดโลว์ ซึ่งดำรงตำแหน่ง ผอ.สภาเศรษฐกิจแห่งชาติ จะร่วมกับคณะของรัฐมนตรีการคลังสหรัฐฯ สตีเฟ่น มนูชิน (Steven Mnuchin) เดินทางเยือนกรุงปักกิ่งเพื่อเจรจาการค้ากับผู้แทนของจีน โดยมีประเด็นเรื่องมาตรการขึ้นภาษีเพื่อกีดกันสินค้านำเข้าของอีกฝ่ายหนึ่ง เป็นประเด็นสำคัญในการเจรจาครั้งนี้

XS
SM
MD
LG