ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: Toy 'R' Us เตรียมยื่นล้มละลายก่อนเทศกาลซื้อของขวัญปีนี้


Rashad Allen, left, and Jameson Cole, check out with Jordanne Hambrick, right, after shopping at the Toy "R" Us in North Riverside, Ill., Friday, Nov. 28, 2008. (AP Photo\Charles Rex Arbogast)
Rashad Allen, left, and Jameson Cole, check out with Jordanne Hambrick, right, after shopping at the Toy "R" Us in North Riverside, Ill., Friday, Nov. 28, 2008. (AP Photo\Charles Rex Arbogast)

นักวิเคราะห์คาดราคา 'หมูสามชั้น' ในสหรัฐฯ จะลดลง / ผลผลิตข้าวสาลีในสหรัฐฯ จะลดลงจากหลายปัจจัย

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:27 0:00

นักวิเคราะห์คาดราคา 'หมูสามชั้น' ในสหรัฐฯ จะลดลง

นักวิเคราะห์เชื่อว่า ราคาสินค้าประเภทเนื้อหมูในสหรัฐฯ ซึ่งรวมถึง เนื้อหมูสามชั้น และหมูสามชั้นรมควัน หรือเบคอน จะลดลงในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า หลังจากเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นสถิติใหม่เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วจนถึงช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ปริมาณสินค้าประเภทเนื้อหมูในสต็อกลดลงอย่างมาก ขณะที่ความต้องการของผู้บริโภคก็เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ราคาเนื้อหมูในช่วงเดือน มิ.ย. – ส.ค. ปีนี้ แพงขึ้นมาก โดยแตะระดับสูงสุดที่ $2.28 ต่อปอนด์ หรือกิโลกรัมละ 150 บาท เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ตามรายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐฯ

ผลผลิตข้าวสาลีในสหรัฐฯ จะลดลงจากหลายปัจจัย

ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าผลผลิตข้าวสาลีในสหรัฐฯ ปีนี้จะลดลงอยู่ในระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่มีการเก็บสถิติมาตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1919 เนื่องจากหลายปัจจัย

ประการแรกคือการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลกที่ผันผวนอย่างมากในปีนี้ ทำให้เกิดความแห้งแล้ง และพายุเฮอริเคนหลายครั้งในสหรัฐฯ สองคือราคาข้าวสาลีที่ลดต่ำลงมากในตลาด ทำให้เกษตรกรเปลี่ยนไปปลูกพืชเศรษฐกิจอย่างอื่นแทน และสามคือการแข่งขันในตลาดโลก โดยเฉพาะผลผลิตข้าวสาลีจากประเทศกำลังพัฒนาที่มีปริมาณมากขึ้น

Toy 'R' Us เตรียมยื่นล้มละลายก่อนเทศกาลซื้อของขวัญปีนี้

Wall St. Journal รายงานว่า บริษัทค้าปลีกของเล่นเด็กรายใหญ่ของสหรัฐฯ Toy 'R' Us เตรียมยื่นล้มละลายเพื่อขอสิทธิการคุ้มครอง ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ในช่วงเวลาที่บรรดาบริษัทผู้ผลิตของเล่นเด็กในสหรัฐฯ กำลังพิจารณาเงื่อนไขการทำธุรกิจกับร้านค้าปลีกต่างๆ ก่อนหน้าเทศกาลจับจ่ายซื้อของขวัญในอเมริกาจะมาถึง

ปัจจุบัน Toy 'R' Us ประสบปัญหาเดียวกับห้างค้าปลีกรายใหญ่อื่นๆ คือผู้บริโภคหันไปซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ตมากขึ้น ทำให้ราคาสินค้าออนไลน์นั้นถูกกว่าราคาสินค้าชนิดเดียวกันที่วางขายตามร้านค้าต่างๆ

นอกจากนี้ Toy 'R' Us ยังประสบปัญหาภาระหนี้ที่มีมูลค่าสูงถึง 5,000 ล้านดอลลาร์

XS
SM
MD
LG