ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: หุ้นตกทั่วโลกหลังเกิดความตึงเครียด สหรัฐฯ - เกาหลีเหนือ


ฮ่องกงเร่งทำความสะอาดน้ำมันปาล์มรั่วไหล

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:59 0:00

หุ้นตกทั่วโลกหลังความตึงเครียด สหรัฐฯ - เกาหลีเหนือ

การแลกเปลี่ยนคำขู่และการปะทะคารมระหว่างทางการกรุงเปียงยางกับประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ก่อให้เกิดความกังวลในหมู่นักลงทุน ส่งผลให้ดัชนีหุ้นร่วงดิ่งลงทั้งในเอเชีย ยุโรป และสหรัฐฯ ขณะที่การลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงน้อย เช่น ทองคำ เพิ่มขึ้นในการซื้อขายวันพุธ

ในสหรัฐฯ ดัชนีสำคัญต่างๆ ปรับตัวลดลงในวันพุธ หลังจากการแลกเปลี่ยนคำขู่เรื่องการโจมตีด้วยนิวเคลียร์และขีปนาวุธระหว่างสหรัฐฯ กับเกาหลีเหนือ โดยก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ ดัชนีหุ้นดาวน์โจนส์ได้เพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นสถิติใหม่ ต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน

ประเด็นหนึ่งที่นักลงทุนเกิดความกังวล คือผลกระทบที่จะมีต่อเกาหลีใต้หากเกิดสงครามขึ้น โดยปัจจุบันเศรษฐกิจเกาหลีใต้มีมูลค่าสูงถึง 1 ล้านล้าน 4 แสนล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 2% ของมูลค่าเศรษฐกิจโลก

ฮ่องกงเร่งทำความสะอาดน้ำมันปาล์มรั่วไหล

เจ้าหน้าที่ฮ่องกงกำลังเร่งทำความสะอาดคราบน้ำมันปาล์มที่รั่วไหลลงทะเลและลอยไปติดตามชายหาดหลายแห่งในฮ่องกง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดชายหาด 13 แห่งทั่วฮ่องกง หลังจากพบคราบน้ำมันปาล์มจับตัวแข็งคล้ายเกล็ดหิมะตามชายหาดเหล่านั้น

น้ำมันปาล์มดังกล่าวรั่วไหลมาจากเรือที่เกิดอุบัติเหตุชนกับเรืออีกลำหนึ่งบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำ Pear ทางใต้ของจีนเมื่อวันอาทิตย์ โดยคาดว่ามีน้ำมันปาล์มรั่วลงสู่ทะเลราว 1,000 ตัน ทำให้เกิดความกังวลว่าอาจเป็นอันตรายต่อปลาและสัตว์น้ำในบริเวณนั้น

XS
SM
MD
LG