ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: Google ไล่วิศวกรผู้ตั้งคำถามประเด็นความเท่าเทียมทางเพศ


The sign marking the Google offices is lit up in Cambridge, Massachusetts, U.S., June 27, 2017.
The sign marking the Google offices is lit up in Cambridge, Massachusetts, U.S., June 27, 2017.
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:25 0:00

Google ไล่วิศวกรผู้เขียนบันทึกตั้งคำถามถึงความจำเป็นของความเท่าเทียมทางเพศ

บริษัทเทคโนโลยี Google ไล่วิศวกรชายผู้หนึ่งออกจากตำแหน่ง หลังจากเขาเขียนบันทึกถึงผู้บริหารเพื่อตั้งคำถามถึงความจำเป็นที่ต้องทำให้มีความเท่าเทียมทางเพศในบริษัท

บันทึกความยาว 10 หน้าซึ่งใช้ชื่อว่า “Google’s Ideological Echo Chamber” ซึ่งเขียนโดยนาย James Damore ระบุว่า สาเหตุที่มีผู้หญิงทำงานในบริษัทเทคโนโลยีต่างๆ น้อยกว่าผู้ชาย เป็นเพราะเหตุผลด้านชีววิทยา เนื่องจากผู้หญิงมักมีความชอบในด้านศิลปะหรือสังคมมากกว่าโปรแกรมคอมพิวเตอร์หรือเทคโนโลยี

บันทึกดังกล่าวรั่วไหลออกสู่อินเทอร์เน็ตและก่อให้เกิดการโต้เถียงอย่างมากในประเด็นความไม่เท่าเทียมทางเพศในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ในขณะที่ Google กำลังถูกตรวจสอบจากระทรวงแรงงานว่าจ่ายค่าจ้างพนักงานหญิง-ชาย ในอัตราที่เท่าเทียมกันหรือไม่

Tesla ระดมทุน $1,500 ล้าน ผลิตรถรุ่นใหม่ 'Model 3'

บริษัทเทคโนโลยี Tesla ของนาย Elon Musk ประกาศระดมทุนราว 1,500 ล้านดอลลาร์ ผ่านการขายพันธบัตรแบบ Junk Bond ซึ่งเป็นการลงทุนความเสี่ยงสูงที่ให้ผลตอบแทนสูง เพื่อนำมาเป็นเงินทุนในการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสุดหรูรุ่นใหม่ Model 3

การนำพันธบัตร Junk Bond ออกขายครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเดิมพันครั้งสำคัญของ Elon Musk ที่เชื่อว่านักลงทุนจำนวนมากต่างกระหายที่จะเสี่ยงกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Tesla

ปีนี้ราคาหุ้นของ Tesla เพิ่มขึ้นถึง 67% ทำให้บริษัทเทคโนโลยีแห่งนี้มีมูลค่าการตลาดราว 60,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่า General Motor และ Ford Motor แม้ว่าที่ผ่านมา Tesla ยังไม่เคยมีกำไรรายปีเลยก็ตาม

XS
SM
MD
LG