ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: 'ผู้จัดงานแกรมมี่' ประกาศเคารพมาตรการควบคุมสื่อบันเทิงของจีน


Lady Gaga performs "Moth Into Flame" at the 59th annual Grammy Awards on Feb. 12, 2017, in Los Angeles.
Lady Gaga performs "Moth Into Flame" at the 59th annual Grammy Awards on Feb. 12, 2017, in Los Angeles.

โตโยต้า เตรียมซื้อหุ้น 5% ของมาสด้า / ซีอีโอ HBO ยืนยันอีเมล์ของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากการถูกแฮ็ก

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:23 0:00

โตโยต้า เตรียมซื้อหุ้น 5% ของมาสด้า

หนังสือพิมพ์ Nikkei ของญี่ปุ่น รายงานว่า บริษัทรถยนต์ Toyota Motor อาจเข้าซื้อหุ้น 5% ของบริษัท Mazda Motor เพื่อก่อตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ร่วมกันในสหรัฐฯ และพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า โดยคาดว่าจะมีการประกาศข้อตกลงนี้ออกมาในวันศุกร์นี้

โรงงานที่เป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัทรถยนต์ของญี่ปุ่นสองบริษัทนี้ จะใช้ผลิตรถยนต์แบบ SUV ซึ่งคาดว่าจะมีกำลังการผลิตราว 300,000 คันต่อปี โดยจะมีการแบ่งปันความรู้ด้านเทคโนโลยีการผลิตระหว่างกัน โดยเฉพาะเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า

ซีอีโอ HBO ยืนยันอีเมล์ของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากการถูกแฮ็ก

ซีอีโอของบริษัทให้บริการภาพยนตร์ทางเคเบิลทีวี HBO เปิดเผยว่า เครือข่ายอีเมล์ของบริษัทไม่น่าจะได้รับผลกระทบจากการถูกลอบเจาะล้วงข้อมูลคอมพิวเตอร์เมื่อเร็วๆ นี้

จนถึงขณะนี้ HBO ยังมิได้ระบุชัดเจนว่ามีข้อมูลหรือเนื้อหาส่วนใดบ้างที่ถูกแฮ็กเกอร์ขโมยไป แต่เชื่อกันว่าส่วนที่รั่วไหลนั้น มีตั้งแต่เอกสารภายใน ข้อมูลส่วนตัวของผู้บริหาร และสคริปต์ของละครตอนที่ยังไม่ออกฉายหลายเรื่อง รวมทั้ง Game of Thrones ตอนใหม่ที่จะออกฉายในวันอาทิตย์นี้ด้วย

โดยคาดว่าข้อมูลทั้งหมดที่ถูกลอบเจาะล้วงไปนั้น มีขนาดมากกว่า 1.5 เทระไบต์ ซึ่งจะถือเป็นการเจาะล้วงข้อมูลครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งสำหรับบริษัทในวงการบันเทิง

'ผู้จัดงานแกรมมี่' ประกาศเคารพมาตรการควบคุมสื่อบันเทิงของจีน

The Record Academy ผู้จัดงานประกาศผลรางวัล Grammys ซึ่งมอบให้กับผู้ทำงานในวงการดนตรี ออกมาประกาศในวันพฤหัสบดีว่า จะให้ความเคารพต่อมาตรการควบคุมสื่อของทางการจีน และจะสนับสนุนเฉพาะนักร้องที่มีภาพพจน์ดีเท่านั้น

Grammys กำลังจะจัดแสดงคอนเสิร์ตในประเทศจีนในปีหน้า ซึ่งจะมีนักร้องรางวัลแกรมมี่ไปร่วมแสดงมากมายหลายคน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้จีนเพิ่งเปิดตัวโครงการกวาดล้างสื่อบันเทิงที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม รวมทั้งการห้ามนักร้องต่างชาติหลายคนเข้ามาแสดงคอนเสิร์ตในจีน เช่น เลดี้ กาก้า และ บอง โจวี่ ผู้ที่แสดงตัวสนับสนุนองค์ดาไลลามะ ผู้นำทางจิตวิญญาณของชาวทิเบต รวมทั้ง จัสติน บีเบอร์ นักร้องชื่อดังชาวแคนาดา ผู้ที่ทางการจีนบอกว่ามีพฤติกรรมที่เป็นตัวอย่างไม่ดีต่อเยาวชน

ปัจจุบัน ชาวจีนหันมาให้ความสนใจกับสื่อบันเทิงจากอเมริกามากขึ้น โดยงานประกาศผลรางวัล Grammy ปีที่แล้ว มีชาวจีนเฝ้าชมทางออนไลน์เกือบ 11 ล้านคน

XS
SM
MD
LG