ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: เจ้าหน้ามาเลเซียจับการขนงาช้างผิดกฎหมายน้ำหนักรวมกว่า 70 กิโลกรัม


นักการเมืองอเมริกันแสดงความมุ่งมั่นแก้กฎหมายเพื่อลดความซับซ้อนของภาษี

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:05 0:00

นักการเมืองอเมริกันแสดงความมุ่งมั่นแก้กฎหมายเพื่อลดความซับซ้อนของภาษี

ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ทะยานสู่ระดับสูงสุดเป็นสถิติใหม่ในวันพุธ นักการเมืองอเมริกันในสภาเร่งมือแสดงจุดยืนเรื่องการปฏิรูปกฎหมายภาษีซึ่งจะมีผลต่อเศรษฐกิจ

นาย มิช แมคคอเนล จากพรรครีพับลิกัน ตำแหน่งผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภา กล่าวว่า การปฏิรูประบบภาษีของสหรัฐฯ เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่สภาทำได้เพื่อส่งเสริมการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

เขาบอกว่าการปฏิรูปจะช่วยส่งผลดีต่อชนชั้นกลางชาวอเมริกัน และถือว่าโอกาสที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในหนึ่งชั่วอายุคน โดยความตั้งใจของการปฏิรูปคือทำให้รหัสภาษีที่ซับซ้อนมีความเข้าใจง่ายขึ้น

ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต เช่น นาย ชัค ชูเมอร์ ผู้นำของพรรคในวุฒิสภา กล่าวว่า การปฏิรูปจะต้องไม่ลดภาษีแก่คนร่ำรวยระดับสูงสุด 1 เปอร์เซ็นต์แรกของประเทศ และต้องไม่เพิ่มการขาดดุลประมาณ นอกจากนั้นการอภิปรายเรื่องภาษีต้องเป็นกระบวนการที่เป็นธรรมและโปร่งใส

เจ้าหน้าที่มาเลเซียจับการขนงาช้างผิดกฎหมายน้ำหนักรวมกว่า 70 กิโลกรัม

เจ้าหน้าที่มาเลเซีย กล่าวว่าสามารถทำลายแผนลักลอบขนงาช้างผิดกฎหมายมูลค่ากว่า 60,000 ดอลลาร์ น้ำหนักรวมกว่า 70 กิโลกรัม ที่มาจากแอฟริกา

การดักจับครั้งนี้เกิดขึ้นที่สนามบิน Kuala Lumpur International Airport โดยสินค้าผิดกฎหมายถูกบรรจุอยู่ในลังสองใบที่ดินทางมากับสายการบิน Etihad จากเมืองลาโกส ของไนจีเรีย และถูกระบุว่าเป็นพัสดุประเภทอาหาร

XS
SM
MD
LG