ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ผู้นำเม็กซิโกลั่นไม่รับข้อตกลง NAFTAใหม่ที่ลดศักดิ์ศรีประเทศ


The flags of Canada, the U.S. and Mexico are lit by stage lights before a news conference at the start of NAFTA renegotiations in Washington, Aug. 16, 2017.
The flags of Canada, the U.S. and Mexico are lit by stage lights before a news conference at the start of NAFTA renegotiations in Washington, Aug. 16, 2017.

Huawei เตรียมใช้ปัญญาประดิษฐ์รุกตลาดสมาร์ทโฟน

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:25 0:00

ผู้นำเม็กซิโกลั่นไม่รับข้อตกลง NAFTAใหม่ที่ลดศักดิ์ศรีประเทศ

ประธานาธิบดีเอ็นริเก เปนญา เนียโต แห่งเม็กซิโก ประกาศจุดยืนของประเทศ ในการแถลงนโยบายประจำปีของเขาเมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ระบุว่า ความสัมพันธ์ของสหรัฐฯและเม็กซิโก ก็เหมือนกับชาติอื่นๆทั่วไป ที่ต้องยึดหลักอธิปไตย ปกป้องผลประโยชน์ของชาติ และชาวเม็กซิกันที่อาศัยอยู่ต่างแดนเป็นสำคัญ

โดยที่ผ่านมา เม็กซิโกยึดมั่นในข้อตกลง NAFTA ในฐานะเครื่องมือในการสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศ ที่สร้างความมั่นคงทางการค้าการลงทุนระหว่างเม็กซิโก สหรัฐฯ และแคนาดา แต่เม็กซิโกจะไม่ยอมรับข้อตกลงใดๆที่ลดทอนศักดิ์ศรีของประเทศแน่นอน
ตอนนี้ที่กรุงเม็กซิโก ซิตี้ เป็นเจ้าภาพการหารือข้อตกลง NAFTA ที่เป็นความร่วมมือระหว่างสหรัฐฯ เม็กซิโก และแคนาดา ทว่า ทั้ง 3 ชาติยังมีความเห็นที่ไปกันคนละทิศละทาง ทั้งที่ยังมีอีกหลายประเด็นที่ต้องการหารืออย่างชัดเจน โดยเฉพาะบทบัญญัติที่ว่าด้วยการหนุนตลาดและการทุ่มตลาดอย่างผิดกฏหมาย ส่วนฝั่งสหรัฐฯก็ต้องการแก้ปัญหาขาดดุลการค้ากับ 2 ชาติสมาชิก ขณะที่เม็กซิโกต้องการกระตุ้นการนำเข้าและการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานจากสหรัฐฯ

Huawei เตรียมใช้ปัญญาประดิษฐ์รุกตลาดสมาร์ทโฟน

ค่ายมือถือรายใหญ่ของจีนอย่าง Huawei เตรียมใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เข้าสู้กับคู่แข่งในตลาดสมาร์ทโฟน ทั้ง Apple และ Samsung ในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 16 ตุลาคมนี้

Richard Yu ผู้บริหารฝ่าย Consumer Business ของ Huawei อวดโฉมแผ่นชิปของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Mate 10 และ Mate 10 Pro ที่มีระบบประมวลผลรวดเร็วและประหยัดพลังงานกว่าเดิม

ขณะที่ระบบปัญญาประดิษฐ์ที่ฝังในแผ่นชิปรุ่นใหม่นี้ จะทำงานหลากหลายและเฉพาะบุคคลมากกว่า ทั้งแปลภาษาแบบเรียลไทม์ ระบบคำสั่งด้วยเสียง เทคโนโลยีความจริงเสริม หรือ AR

XS
SM
MD
LG