ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เริ่มแล้ว! ทำเนียบขาวเปิดเว็บไซต์ให้สั่งชุดตรวจโควิดฟรี 4 ชุดต่อครัวเรือน


Employees of the Miami-Dade Public Library System distribute COVID-19 home rapid test kits in Miami, Florida, on Jan. 8, 2022
Employees of the Miami-Dade Public Library System distribute COVID-19 home rapid test kits in Miami, Florida, on Jan. 8, 2022

ทำเนียบขาวเปิดให้บริการเว็บไซต์ให้ชาวอเมริกันเข้าไปสั่งชุดตรวจ rapid test ที่สามารถตรวจได้เองและทราบผลอย่างรวดเร็วได้ที่บ้าน เพื่อรับมือกับการระบาดของสายพันธุ์โอมิครอนในประเทศ

ทางทำเนียบขาวเปิดให้บริการเว็บไซต์ COVIDTests.gov ล่วงหน้าก่อนกำหนดเดิมในวันพุธที่ 19 มกราคมปีนี้ โดยชาวอเมริกันสามารถเข้าไปสั่งชุดตรวจโควิดแบบ rapid test ที่ตรวจและรู้ผลได้ทันทีที่บ้าน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งคาดว่าจะจัดส่งถึงมือชาวอเมริกันในกรอบเวลา 7-12 วันผ่านการไปรษณีย์สหรัฐฯ (U.S. Postal Service) ขณะที่การสั่งซื้อผ่าน COVIDTests.gov จะจำกัดจำนวนที่ 4 ชุดตรวจต่อครัวเรือน

เจน ซากี โฆษกหญิงประจำทำเนียบขาว กล่าวกับผู้สื่อข่าวในวันอังคารว่า เว็บไซต์ COVIDTests.gov ที่เปิดตัวในวันอังคารเป็นระบบทดสอบ และสามารถใช้ได้ในระดับจำกัด ก่อนจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเช้าวันพุธตามเวลาสหรัฐฯ

การส่งชุดตรวจ rapid test สู่ครัวเรือนอเมริกัน เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการรับมือการระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐฯ ที่มุ่งแก้ปัญหาการขาดแคลนชุดตรวจโควิด-19 และปัญหาที่ชาวอเมริกันต้องออกไปต่อแถวรอคิวเพื่อตรวจหาเชื้อตามจุดตรวจต่างๆ ในช่วงที่การระบาดของโควิดโอมิครอนพุ่งสูงในสหรัฐฯ ต่อเนื่อง

รัฐบาลไบเดน ประกาศเมื่อเดือนธันวาคมว่าจะส่งชุดตรวจโคโรนาไวรัส 500 ล้านชุดให้ประชาชนฟรี ก่อนที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน จะประกาศอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าได้เพิ่มปริมาณชุดตรวจแจกฟรีกับประชาชนชาวอเมริกันเป็น 1 พันล้านชุดในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ คณะทำงานของประธานาธิบดีไบเดน ยังได้สั่งการให้บริษัทประกันเอกชน ดูแลค่าใช้จ่ายการซื้อชุดตรวจโควิดแบบ rapid test จำนวน 8 ชุดต่อเดือน เริ่มต้นตั้งแต่ 15 มกราคมนี้ ซึ่งจะช่วยให้ชาวอเมริกันที่มีประกันสุขภาพสามารถเบิกค่าใช้จ่ายการซื้อชุดตรวจจากร้านขายยาหรือร้านค้าปลีกทั่วไปได้อีกทางหนึ่ง

XS
SM
MD
LG