ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สตรีเชื้อสายเอเชียถูกผลักตกรางรถไฟไต้ดินนิวยอร์กเสียชีวิต


A subway train pulls into the Times Square station.
A subway train pulls into the Times Square station.

เกิดเหตุสลดในมหานครนิวยอร์กซิตี้อีกครั้ง เมื่อสตรีเชื้อสายเอเชียรายหนึ่งถูกผลักตกลงไปในรางรถไฟใต้ดิน ก่อนจะถูกรถไฟพุ่งเข้าชนและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำนักข่าว เอบีซี นิวส์ (ABC News) รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 9.30 น.ของวันเสาร์ ที่สถานีรถไฟไต้ดิน ไทมสแควร์ตัดกับถนนสายที่ 42 ขณะที่เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายรายนี้กำลังยืนรอรถไฟอยู่

คีชันท์ ซูวล์ ผู้บัญชาการตำรวจนครนิวยอร์ก กล่าวระหว่างการแถลงข่าวในวันเสาร์ว่า มีชายผู้หนึ่ง “จู่ๆ ทำการผลัก” เหยื่อรายนี้ ที่ยืนรอรถไฟโดยไม่ได้ทำการใดๆ อันควรนำมาซึ่งการทำร้ายนี้ อันถือว่าเป็น “การใช้ความรุนแรงแบบไร้สติอย่างสิ้นเชิง”

ซูวล์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า เหยื่อรายนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ โดยมีการระบุว่า เหยื่อคนดังกล่าว คือ มิเชลล์ อลิสซ่า โก และเป็นสตรีเชื้อสายเอเชียในวัย 40 ปี ชาวนครนิวยอร์ก

ขณะเดียวกัน สถานีโทรทัศน์ เอ็นบีซี 4 (NBC 4 New York) รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ไซมอน มาร์เชียล วัย 61 ปี คือผู้ต้องสงสัยซึ่งถูกจับกุมหลังเข้ามอบตัวเองไว้แล้ว โดยตำรวจได้แจ้งข้อหาฆาตรกรรม ขณะที่ ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุรายนี้มีประวัติด้านอาชญากรรมหลายคดี และเวลานี้อยู่ในช่วงการปล่อยตัวโดยมีการคุมประพฤติอยู่

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เกิดเหตุผู้คนถูกทำร้ายด้วยการใช้ของมีคมแทง หรือผลักตกลงรางรถไฟหลายกรณีในเขตมหานครนิวยอร์ก

นอกจากนั้น เหตุสลดที่เกิดขึ้นนี้ยังนำมาซึ่งความกังวลเกี่ยวกับกระแสอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับแนวคิดต่อต้าน-เกลียดชังชาวเอเชียทั้งในนิวยอร์กและพื้นที่อื่นๆ ทั่วสหรัฐฯ ด้วย แม้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า จะทำการสืบสวนให้ถึงที่สุด และระบุด้วยว่า เหยื่อคนแรกที่กล่าวหาว่า มาร์เชียล ซึ่งเป็นชายผิวดำ ทำร้ายไปนั้นไม่ใช่คนเชื้อสายเอเชีย

(ที่มา: เอบีซี นิวส์ และ เอ็นบีซี 4 นิวยอร์ก)

XS
SM
MD
LG