“เทย์เลอร์ สวิฟต์” นั่งแท่นซูเปอร์สตาร์ค่าตัวแพงที่สุดในโลก

Taylor Swift performs at the iHeartRadio Wango Tango concert in Carson, California, U.S., June 1, 2019.

เทย์เลอร์ สวิฟต์ ศิลปินและนักแต่งเพลงสาวชาวสหรัฐฯ ลอยลำขึ้นอันดับ 1 บุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงและกีฬาที่มีค่าตัวสูงที่สุดในโลก ตามการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส

ศิลปินสาวเจ้าของเพลง ‘ME’ มีรายได้ก่อนหักภาษี 185 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 131% จากรายได้ 80 ล้านดอลลาร์ที่เธอทำได้เมื่อปีก่อน จากรายได้ของทัวร์คอนเสิร์ต Reputation Stadium Tour เฉพาะในอเมริกาที่ทะลุ 266 ล้านดอลลาร์ และเมื่อรวมรายได้จากทัวร์คอนเสิร์ตในอีก 36 เมือง 7 ประเทศ ใน 4 ทวีปทั่วโลก เธอทำรายได้รวม 345 ล้านดอลลาร์

ยิ่งไปกว่านั้น Netflix ยังซื้อลิขสิทธิ์ของ Reputation Stadium Tour ไปออกอากาศใน Netflix รวมทั้งรายได้จากสตรีมมิ่งเพลง และโฆษณากับแบรนด์ใหญ่ๆทั้ง Apple, AT&T และ Diet Coke

การจัดอันดับซูเปอร์สตาร์ค่าตัวแพงที่สุดในโลกของนิตยสารฟอร์บส คิดจากรายได้ที่ศิลปิน นักร้อง นักแสดง นักเขียน หรือนักกีฬา ที่ทำรายได้ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา

โดยเทย์เลอร์ สวิฟต์ เอาชนะไคลีย์ เจนเนอร์ ที่เกาะอยู่ในอันดับ 2 คานเย เวสต์ พี่เขยไคลีย์ มาเป็นอันดับ 3 ลิโอเนล เมสซี ในอันดับ 4 และเอ็ด ชีแรน เพื่อนสนิทเทย์เลอร์ สวิฟต์ กอดคอกันมาในอันดับ 5 เอาชนะคริสเตียโน โรนัลโด ที่อยู่ในอันดับ 6 และเนย์มาร์ นอนมาในอันดับ 7 ส่วนอันดับ 8 ตกเป็นของวง เดอะ อีเกิลส์ อันดับ 9 เป็นของ ดร.ฟิลล์ จากรายการดราม่ายามบ่ายในชื่อของเขา และนักมวยคาเนโล อัลวาเรส ใช้กำปั้นเกาะอันดับไว้แน่นในที่ 10

การคว้าตำแหน่งซูเปอร์สตาร์ค่าตัวแพงที่สุดในโลกของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะเธอเคยได้ตำแหน่งนี้มาแล้ว เมื่อปี ค.ศ. 2016 จากรายได้ 170 ล้านดอลลาร์จาก 1989 World Tour ของเธอ