ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทำเนียบขาวเตรียมลดบทบาททีมรับมือโควิด-19 ปลาย พ.ค.นี้


Dr Fauci
Dr Fauci

ทำเนียบขาวพิจารณาลดบทบาทของคณะทำงานพิเศษในการรับมือโควิด-19 ของทำเนียบขาวลงช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้ ตามการยืนยันของรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ

นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวเมื่อวันอังคารว่า คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ พิจารณาความเป็นไปได้ให้หน่วยงานรัฐส่วนอื่นๆ เข้ามาดูแลรับมือโควิด-19 และจะลดบทบาทของคณะทำงานพิเศษที่จัดตั้งขึ้นโดยทำเนียบขาว โดยคาดว่าจะเกิดขึ้นช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้

การปรับลดบทบาทของคณะทำงานพิเศษของทำเนียบขาวช่วงโควิด-19 ที่จัดตั้งขึ้นช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จะสอดรับกับแนวทางของประธานาธิบดีทรัมป์ ในการกลับมาดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจตามปกติ หลังจากหลายรัฐทยอยผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ในช่วงที่ผ่านมา และเป้าหมายในตอนนี้คือการพัฒนาวัคซีนและแนวทางรักษาที่มีประสิทธิภาพ

ขณะที่ในวันอังคาร ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีภารกิจเยือนโรงงานผลิตหน้ากากในแอริโซนา เป็นการเดินทางไกลจากทำเนียบขาวครั้งแรกของผู้นำสหรัฐฯ หลังการระบาดของโควิด-19 ในประเทศ ตามรายงานของรอยเตอร์

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดในสหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อเฉียด 1.2 ล้านคน และเสียชีวิตทะลุ 7 หมื่นคน ตามข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอบกินส์ ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อทั่วโลกอยู่ที่ 3.6 ล้านคน และเสียชีวิตกว่า 2.5 แสนคน

XS
SM
MD
LG