ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘วอลมาร์ท’ ประกาศนโยบายสนับสนุนค่าเล่าเรียนพนักงาน 100%


FILE - A woman pushes a shopping cart to enter a Walmart in Rolling Meadows, Ill., Nov. 5, 2020.
FILE - A woman pushes a shopping cart to enter a Walmart in Rolling Meadows, Ill., Nov. 5, 2020.
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:06:08 0:00


วอล์มาร์ท ธุรกิจค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ที่ได้ชื่อว่าเป็นบริษัทเอกขนที่มีการจ้างงานมากที่สุดในประเทศ ประกาศนโยบายใหม่ที่จะให้การสนับสนุนค่าเล่าเรียนและค่าหนังสือเป็นจำนวน 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กับพนักงานที่ทำงานในสหรัฐฯ และเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการศึกษา Live Better U Education Program

รายงานข่าวระบุว่า ปัจจุบัน วอลมาร์ท มีสาขาทั่วสหรัฐฯ อยู่ทั้งหมด 5,342 แห่ง และจ้างงานทั้งหมดราว 1.6 ล้านคน ขณะที่มีร้านสาขาอีกจำนวนมากอยู่ในประเทศ เม็กซิโก จีน แคนาดา ชิลี อินเดีย และไนจีเรีย และมีร้านประเภทเอาท์เล็ทในอีกกว่า 15 ประเทศ โดยมีตัวเลขการจ้างงานนอกสหรัฐฯ ราว 700,000 คน

ก่อนหน้านี้ วอลมาร์ท ประกาศดำเนินแผนหักเงินเดือนวันละ 1 ดอลลาร์ จากพนักงาน เพื่อช่วยโครงการ Live Better U Education Program ที่เป็นการทำงานร่วมกับสถาบันการศึกษาหลายแห่งทั่วประเทศ เช่น มหาวิทยาลัยแห่งแอริโซนา มหาวิทยาลัยแห่งเดนเวอร์ และมหาวิทยาลัย เซาเทิร์น นิวแฮมป์เชียร์ เป็นต้น

วอลมาร์ท เปิดเผยว่า มีพนักงานกว่า 52,000 คนที่เข้าร่วมโครงการนี้แล้ว และมีผู้จบการศึกษาภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวไปราว 8,000 คน นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 2018 เป็นต้นมา

นอกจากการสนับสนุนด้านการเงินแล้ว ธุรกิจค้าปลีกยักษ์ใหญ่แห่งนี้ยังทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาเพื่อวางแผนโครงการสนับสนุนต่างๆ ที่จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถจบการศึกษาได้ในที่สุด พร้อมๆ กับการนำเสนอหลักสูตรปริญญาตรีและหลักสูตรประกาศนียบัตรในด้านการบริหารธุรกิจ การจัดการห่วงโซ่อุปทาน และความมั่นคงทางไซเบอร์ เข้ามาในโครงการ เนื่องจากเป็นสาขาวิชาที่มีความต้องการสูงและสามารถนำไปต่อยอดได้ดี

XS
SM
MD
LG