ลิ้งค์เชื่อมต่อ

แอริโซนา-เท็กซัส เตรียมรถบรรทุกแช่แข็งรับร่างผู้ติดโควิด-19 หลังที่เก็บศพล้น


A healthcare worker places a stretcher inside of an ambulance at the emergency room entrance of Houston Methodist Hospital in the Texas Medical Center as cases of the coronavirus disease (COVID-19) spike in Houston, Texas, U.S., July 8, 2020.
A healthcare worker places a stretcher inside of an ambulance at the emergency room entrance of Houston Methodist Hospital in the Texas Medical Center as cases of the coronavirus disease (COVID-19) spike in Houston, Texas, U.S., July 8, 2020.

แอริโซนาและเท็กซัส เตรียมรถบรรทุกที่มีตู้แช่แข็งเพื่อรองรับผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่เพิ่มมากขึ้นจนเกินรับมือ ขณะที่ผู้ว่าการรัฐหลายแห่งในอเมริกายังคงสับสนในการบังคับใช้มาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19 ที่ยอดติดเชื้อพุ่งทะยานกว่า 6 หมื่นรายทุกวันในช่วงนี้

ผู้ว่าการรัฐยังสับสนเรื่องนโยบายสวมหน้ากาก

ผู้ว่าการรัฐจอร์เจีย ไบรอัน เคมพ์ ออกคำสั่งใหม่ห้ามบังคับใช้มาตรการใส่หน้ากากกับประชาชนในจอร์เจีย แต่บอกเพียงว่าประชาชนควรต้องสวมหน้ากากในที่สาธารณะ และรักษาระยะห่างทางสังคม แตกต่างจากคำสั่งของนายกเทศมนตรีนครแอตแลนตายังคงบังคับให้ประชาชนสวมหน้ากากในที่สาธารณะอย่างเคร่งครัด

ผู้ว่าการรัฐแอละแบมา ประกาศให้ประชาชนเริ่มใส่หน้ากากทั่วรัฐ มีผลในวันพฤหัสบดีเป็นต้นไป หลังพบผู้เสียชีวิต 50 รายในวันพุธ เช่นเดียวกับผู้ว่าการรัฐมอนแทนา ประกาศให้ประชาชนสวมหน้ากากเวลาอยู่ในพื้นที่อาคารสาธารณะ หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

แอริโซนา-เท็กซัส เตรียมรถบรรทุกแช่แข็งรับศพผู้ติดเชื้อโควิด-19

หลายเขตในรัฐแอริโซนาและเท็กซัส อย่างที่เขตมาริโคปา เคาน์ตี ในแอริโซนา และที่ดัลลัส เคาน์ตี ซาน อันโตนิโอ และเบซาร์ เคาน์ตี ในเท็กซัส ซึ่งเผชิญกับการระบาดหนักของโควิด-19 เตรียมรถบรรทุกที่มีตู้แช่แข็ง เพื่อรองรับผู้เสียชีวิตที่ล้นพื้นที่เก็บศพแล้ว ตามรายงานของ CNN

ข้อมูลล่าสุดในวันพฤหัสบดี จากมหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอพกินส์ ระบุว่า ยอดติดเชื้อทั่วอเมริกาอยู่ที่ 3.5 ล้านคน และเสียชีวิต 1.37 แสนคน โดย 39 รัฐมียอดผู้ติดเชื้อในทิศทางขาขึ้นจากสัปดาห์ก่อน อย่างแคลิฟอร์เนีย ฟลอริดา แอริโซนา และเท็กซัส มีปัญหาหนักในแง่การรับมือผู้ป่วยที่ล้นรัฐ

ผู้ป่วยโควิดล้นโรงพยาบาลในฟลอริดา

ขยับไปที่ฟลอริดา ในวันพฤหัสบดี มีรายงานผู้เสียชีวิตพุ่ง 156 รายในวันเดียว และติดเชื้อเพิ่ม 1.4 หมื่นรายในช่วงเวลาเดียวกัน ดันยอดติดเชื้อรวมทะลุ 3.2 แสนราย และที่น่ากังวลคือเตียงโรงพยาบาลที่ไม่เพียงพอกับคนไข้ใหม่ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

โดย CNN ระบุว่า โรงพยาบาลอย่างน้อย 54 แห่งในฟลอริดาไม่มีเตียงคนไข้เหลือรองรับผู้ป่วยใหม่แล้ว และ 10 แห่งในนั้นคือโรงพยาบาลในเขตไมอามี-เดด เคาน์ตี้ พื้นที่ระบาดหนักในรัฐนี้ และโรงพยาบาลอีก 40 แห่งในฟลอริดา มีเตียงในห้องไอซียูเหลือเพียง 10% เท่านั้น

ทั้งนี้ ข้อมูลจากมหาวิทยาลัย University of Washington ประเมินว่าผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จะแตะระดับ 2.24 แสนคนในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

XS
SM
MD
LG