ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'ทรัมป์' หาเสียงเพนซิลเวเนีย ก่อน 'ไบเดน' กล่าวสุนทรพจน์ประชุมใหญ่เดโมแครต


Pennsylvania State Police officers wearing protective face masks are pictured ahead of U.S. President Donald Trump campaign stop in Old Forge, Pennsylvania, August 20, 2020.
Pennsylvania State Police officers wearing protective face masks are pictured ahead of U.S. President Donald Trump campaign stop in Old Forge, Pennsylvania, August 20, 2020.

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ เดินทางไปจัดประชุมปราศรัยหาเสียงที่เมือง Old Forge รัฐเพนซิลเวเนีย ไม่ไกลจากรัฐเดลาแวร์ บ้านเกิดของนายโจ ไบเดน ที่กำลังจะรับตำแหน่งตัวแทนพรรคเดโมแครตลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ ในคืนวันพฤหัสบดีนี้

คณะหาเสียงของทรัมป์ ประกาศว่า การปราศรัยของผู้นำสหรัฐฯ ในคืนนี้จะมุ่งเน้นไปที่ "ความล้มเหลวในช่วง 50 ปีของของโจ ไบเดน"

โจ ไบเดน จะทำพิธีรับเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตอย่างเป็นทางการและกล่าวสุนทรพจน์ต่อที่ประชุมใหญ่แบบเสมือนจริงของพรรคเดโมแครตในวันที่สี่ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการประชุม โดยจะกล่าวผ่านวิดีโอออนไลน์จากบ้านในเมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ ไม่ไกลจากเมืองที่ ปธน.ทรัมป์ ปราศรัยหาเสียง

ก่อนหน้านี้ นายไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีหรัฐฯ และอดีตวุฒิสมาชิกหลายสมัย วัย 77 ปี เคยลงสมัครชิงตำแหน่งตัวแทนพรรคเดโมแครตมาแล้วสองครั้ง เมื่อปี ค.ศ. 1988 และ 2008 แต่ผิดหวังทั้งสองครั้ง

รัฐเพนซิลเวเนีย ถือเป็นรัฐสำคัญ หรือ battleground state ที่ตัวแทนพรรคทั้งสองคนจะต้องแย่งชิงเสียงกันให้ได้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยผลการสำรวจล่าสุดชี้ว่า ปธน.ทรัมป์ มีคะแนนนิยมตามหลังนายไบเดนที่รัฐนี้

ในการเลือกตั้งเมื่อสี่ปีที่แล้ว ปธน.ทรัมป์สามารถอาชนะนางฮิลลารี คลินตัน ที่รัฐนี้ โดยได้คะแนนเฉือนกันไม่ถึง 1% หรือไม่ถึง 44,000 คะแนน

สำหรับการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันจะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้า โดยประธานาธิบดีทรัมป์มีกำหนดขึ้นกล่าวสุนทรพจน์รับตำแหน่งตัวแทนพรรค ที่ทำเนียบขาว ในวันที่ 27 สิงหาคม

XS
SM
MD
LG