ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'ทรัมป์' ระบุคนอเมริกันเสียชีวิตเกิน 100,000 คนถือเป็น "เหตุการณ์สำคัญที่น่าเศร้า" 


ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตข้อความในวันพฤหัสบดี ระบุว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในสหรัฐฯ ซึ่งเกินระดับ 100,000 คนไปแล้วนั้น ถือเป็น "เหตุการณ์สำคัญที่น่าเศร้าอย่างยิ่ง"

ที่ผ่านมา ปธน.ทรัมป์ มักจะพยายามแสดงความเห็นเพื่อผ่อนเพลาภัยคุกคามจากโคโรนาไวรัส แต่ครั้งนี้ดูเหมือนผู้นำสหรัฐฯ ได้ยอมรับความรุนแรงของการระบาดใหญ่ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่าจำนวนคนอเมริกันที่ตายในสงครามเวียดนามและสงครามเกาหลีรวมกัน

ทวีตของทรัมป์ ระบุว่า "เราได้เดินทางมาถึงเหตุการณ์สำคัญที่น่าเศร้าอย่างยิ่งเมื่อมีผู้เสียชีวิตจากโรคระบาดถึง 100,000 คน ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวและญาติมิตรของผู้เสียชีวิตทุกคน"

จำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในสหรัฐฯ ลดลงไปในช่วงหลายวันที่ผ่านมา แต่กลับเพิ่มขึ้นมาอีกครั้งเมื่อวันพุธด้วยตัวเลข 1,400 คน ทำให้เวลานี้จำนวนผู้เสียชีวิตในสหรัฐฯ เพิ่มเป็น 101,000 คน และติดเชื้อมากกว่า 1.7 ล้านคน

ที่รัฐวิสคอนซิน มีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบหนึ่งวัน ที่จำนวน 599 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 22 ราย หลังจากที่สองสัปดาห์ก่อน ศาลสูงของรัฐวิสคอนซินได้ยกเลิกคำสั่งของรัฐบาลส่วนท้องถิ่นที่ให้ประชาชนอยู่ภายในเคหสถาน

สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสทั่วโลกอยู่ที่ระดับมากกว่า 5.7 ล้านคน และเสียชีวิตราว 360,000 คน จากข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์นส์ ฮ็อพกินส์

XS
SM
MD
LG