ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยหนัง: DC ขนทัพซูเปอร์ฮีโร่แน่นจอใน Justice League!


Justice League
Justice League

นี่อาจจะเป็นอีกปีของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่จากค่าย DC ที่ประสบความสำเร็จจาก Batman v Superman: Dawn of Justice และหนังรวมเหล่าร้ายอย่าง Suicide Squad และความสำเร็จที่เกินคาดของ Wonder Women ฮีโร่สาวหนึ่งเดียวของค่าย DC ทำให้ความคาดหวังมาตกอยู่กับภาพยนตร์รวมเหล่าฮีโร่ของค่ายนี้ อย่าง Justice League ปฐมบทของทีมซูเปอร์ฮีโร่สายดาร์ก ที่มีปมอดีตดำมืดตามสไตล์ของการ์ตูนค่ายนี้

Justice League เริ่มต้นจากการจากไปของซูเปอร์แมน ทำให้มนุษย์โลกเกิดความหวาดกลัว ทำให้วายร้ายใช้ความกลัวของมนุษย์สั่งสมพลังมหาศาล หวังทำลายล้างโลกให้สิ้นซาก

เพื่อกอบกู้ศรัทธาของมวลมนุษยชาติ Bruce Wayne หรือ Batman จึงต้องผนึกกำลังกับ Wonder Woman, Aquaman, the Flash และ Cyborg ในนามทีม Justice League ขึ้นมาเพื่อการนี้

Justice League
Justice League

โดยรวมของเรื่องพยายามบอกเล่าที่มาที่ไปของตัวละครทั้งหมดว่าทำไมต้องมารวมทีมกัน ก่อนจะดูพัฒนาการของตัวร้ายที่เป็นเส้นตรง ไม่หวือหวาน่าเกรงขาม ส่วนเซอร์ไพรส์ในเรื่องก็ไม่ได้หลุดจากการคาดเดาของแฟนหนังค่าย DC หรือแม้กระทั่งผู้ชมหน้าใหม่เท่าไหร่

แต่สิ่งที่แตกต่างอย่างมาก คือ ความพยายามของค่าย DC และ Warner Bros. ที่ปรับโทนของภาพยนตร์ให้เจาะตลาดแมสมากขึ้น โทนสีสดใสขึ้น ไม่มืดมนเหมือนภาพยนตร์เรื่องก่อนๆ รวมทั้งการสอดแทรกมุขตลกลงไปในเรื่อง

นอกจากนี้ การหยอดซีนของซูเปอร์ฮีโร่หน้าใหม่ อย่าง Aquaman และ Cyborg เหมือนกับการสำรวจตลาด "โยนหินถามทาง" คนดูว่ามาถูกทางหรือยังกับหนังรวมเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ หรือควรจะทำหนังโชว์เดี่ยว หรือ Stand Alone แบบดาร์กๆ เหมือนที่ผ่านมา

สำหรับความเห็นส่วนตัวแล้ว เป็นความพยายามที่ดีสำหรับหนังจากค่าย DC แต่ต้องดูกันที่รายได้ในสหรัฐฯและทั่วโลกว่า จะประสบความสำเร็จเหมือน Wonder Woman เมื่อกลางปีที่ผ่านมาหรือไม่?

XS
SM
MD
LG