ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“Thor: Ragnarok” ใช้ค้อนทุบรายได้สนั่นกว่า 400 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก


Thor: Ragnarok
Thor: Ragnarok

"Jigsaw" เจ้าของที่หนึ่งในอเมริกาเหนือสัปดาห์ก่อนยอมถอยให้ “Thor”

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:44 0:00

สุดสัปดาห์เข้าช่วงเทศกาลปลายปี มาพร้อมกับความกระหึ่มของภาคล่าสุดของ Thor และภาพยนตร์เข้าใหม่อีกเรื่องหนึ่งที่มาโหมโรงบรรยากาศคริสต์มาส

อันดับ 5“Geostorm” ภาพยนตร์ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาสามสัปดาห์ ซึ่งสร้างความระทึกจากเหตุอากาศวิบัติและภัยธรรมชาติเขย่าโลก จนเกิดความพยายามของนักวิทยาศาสตร์ที่ต้องเดินทางไปนอกโลก เพื่อหาต้นตอของปัญหา

หนังสะท้อนปัญหาอากาศที่มาจากน้ำมือมนุษย์ที่ต้องการควบคุมโลก รับรายได้เพิ่มอีก เพียง 3 ล้านดอลลาร์กว่าๆ ในอเมริกาเหนือ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมแล้ว เกือบ 29 ล้านเหรียญยังไม่คุ้มต้นทุน 120 ล้านดอลลาร์

อันดับ 4 – ถอยลงมาจากอันดับสองอาทิตย์ก่อน เป็นการผจญภัยของป้ามาเดีย ที่เข้ามากระตุกต่อมฮาช่วงเทศกาลปล่อยผี ในภาพยนตร์ชื่อ “Tyler Perry’s Boo 2! A Madea Halloween”

ภาพยนตร์ตลกที่ผู้กำกับ Tyler Perry ลงมาเล่นเองกับพวกพ้องในบทกลุ่มคนสูงวัยที่พร้อมลุยภูตผีปีศาจ รายได้รวมสามสัปดาห์เกือบ 43 ล้านดอลลาร์

อันดับ 3"Jigsaw" เจ้าของที่หนึ่งอาทิตย์ก่อน แฟรนไชส์หนัง "ตัด-ต่อ-ตาย" ที่สร้างความสยองขวัญสั่นประสาทมาถึงภาค 8 ด้วยแฟนคลับอันเหนียวแน่น

มาภาคนี้ต้องพบกับความสยองกว่าเดิม เมื่อตำรวจพบศพผู้คนถูกสังหารด้วยวิธีสุดวิปริต และหลายคนพุ่งเป้าไปที่ Jigsaw ฆาตกรโรคจิตสุดอัจฉริยะที่ตายไปหลายสิบปีแล้ว

อันดับ 2 – หนังเข้าใหม่ ชิงโหมโรงเทศกาลคริสต์มาสก่อนใคร "A Bad Moms Christmas" ที่ได้ Mila Kunis ร่วมแสดงนำเหล่าคุณแม่ที่อยู่ภายใต้แรงกดดันจากคนรุ่นก่อน จนต้องปลอดปล่อยด้วยการปาร์ตี้อย่างสุดเหวี่ยง
ภาพยนตร์ตลกเรื่องนี้ที่ต่อยอดจาก Bad Moms เมื่อปีที่แล้วรับค่าตั๋วไป 17 ล้านดอลลาร์

อันดับ 1 – ตามคาด “Thor: Ragnarok” หยิบห้วงเวลาที่หายไปใน Avengers: Age of Ultron และผสมกับเรื่องราวศึก Gladiator ระหว่าง Thor และ Hulk

ในภาคนี้ Thor เห็นนิมิตว่าอาณาจักร Asgard ของตนถูกทำลาย และตามหา Infinity stone จึงกลับไปบ้านเกิดเพื่อหยุดยั้งเรื่องนี้ และพบว่าผู้ที่หวังทำลาย Asgard ให้สิ้นซากก็คือพี่สาวที่ถูกลืมของเขาเอง

ผู้ชมน่าจะชอบใจบทแอ็คชั่นและการหยอดมุขระหว่าง Thor กับ Hulk และช่วยอุดหนุนกันไปกว่า 120 ล้านดอลลาร์ในอเมริกาเหนือ ถ้าดูรายได้จากตลาดต่างประเทศภาพยนตร์เรื่องนี้รับเงินไปเกือบ 430 ล้านดอลลาร์ เป็นที่เรียบร้อย

(รายงานโดย Box Office Mojo / เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG