ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หนังทำเงินอันดับหนึ่งยังคงเป็น ‘Jumanji’ แซงหนังเข้าใหม่สองเรื่อง


Jumanji
Jumanji

‘12 Strong’ หนังวีรกรรมทหารอมริกันในอัฟกานิสถานเปิดตัวที่อันดับสอง

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:54 0:00

ในสุดสัปดาห์ แห่งเหตุการณ์ Government Shutdown ของรัฐบาลกลางอเมริกัน ทำเนียบภาพยนตร์ทำเงินดูออกจะซบเซา แต่ก็ไม่ถึงหยุดนิ่งเพราะมีหนังเข้าใหม่ 2 เรื่อง

อันดับ 5 - "The Greatest Showman" ยังสามารถยืนต่อได้บนทำเนียบ Top5 ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากประวัติชีวิตของ P.T. Barnum ผู้จัดโชว์ละครสัตว์ชื่อก้อง และสะท้อนมุมมองของผู้บุกเบิกธุรกิจโชว์ผ่านการนำเสนอแบบละครเพลง

"The Greatest Showman" นำแสดงโดย Hugh Jackman, Michelle Williams และ Zac Efron

อันดับ 4 - "The Post" ถอยลงจากที่สองสัปดาห์ก่อน ผลงานการสร้างของ Steven Spielberg ที่ได้ Tom Hanks กับ Meryl Streep นำแสดง เรื่องราวการทำงานของหนังสือพิมพ์ Washington Post ช่วงสงครามเวียดนาม ซึ่งในเรื่องนี้ ฝ่ายคนทำข่าวเปิดเผยเอกสารลับ Pentagon Paper ขณะที่รัฐบาลอเมริกันนำเรื่องขึ้นฟ้องศาลให้ระงับการทำข่าวอ่อนไหว

หลังพลาดหวังรางวัลใหญ่บนเวทีลูกโลกทองคำ ต้องรอลุ้นว่า The Post จะเข้าตาผู้ลงคะแนนของเวทีออสการ์หรือไม่ ซึ่งจะมีการประกาศหนังที่ถูกเสนอชื่อชิงตุ๊กตาทองวันพรุ่งนี้

อันดับ 3 – "Den of Thieves" หนังแอ็คชั่นที่ผสมการหักเหลี่ยมเฉือนคมกับบทบู๊ ในเหตุการณ์ขโมยเงินสดธนาคารกลางสหรัฐฯ สาขาลอสแองเจลิส เปิดตัวสัปดาห์แรกรับเงินไป 15 ล้านดอลลาร์

อันดับ 2 - เป็นหนังเข้าใหม่เช่นกัน "12 Strong" ที่สร้างจากเรื่องจริงจากสนามรบในอัฟกานิสถาน สะท้อนวีรกรรมทหารบกอเมริกัน 12 คนตกอยู่ในสถานการณ์เสียเปรียบ และต้องรบบนหลังม้าเคียงบ่าเคียงไหล่นักรบชนเผ่า ท่ามกลางศัตรูจากกลุ่มตาลีบันที่มีอาวุธพร้อมหลังเหตุการณ์ 11 กันยาฯ

12 Strong ลงโรงสุดสัปดาห์แรกพร้อมรายได้ ไม่ค่อยสตรอง เพียงแค่ 16 ล้าน 5 ดอลลาร์

อันดับ 1 - เป็นภาพยนตร์เก่าที่ถูกนำมารื้อบทสร้างใหม่ "Jumanji: Welcome to the Jungle" ซึ่งคราวนี้เป็นเรื่องของเด็กนักเรียนมัธยมปลายสี่คนที่ค้นพบวิดีโอเกมส์เก่า และถูกดึงดูดเข้าไปผจญภัยในป่าใหญ่ โดยได้ดาราแม่เหล็กอย่าง Dwayne Johnson, Kevin Hart และ Jack Black

ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Jumanji รับรายได้เพิ่มในเอมริกาเหนืออีก 20 ล้านดอลลาร์ ในฐานะที่หนึ่งอีกสัปดาห์ รวมแล้วกวาดรายได้ไปเกือบ 320 ล้านดอลลาร์ช่วง 5 สัปดาห์ที่ผ่านมา

(รัตพล อ่อนสนิท เรียบเรียงจากรายงานของ Box Office Mojo)

XS
SM
MD
LG