ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หนังคู่แข่งยอมสยบพลังเจได ส่ง "Star Wars: The Last Jedi" รับรายได้มโหฬาร


Josh Gad, Daisy Ridley, Kelly Marie Tran, Mark Hamill, Katheen Kennedy and Rian Johnson attend the Star Wars: The Last Jedi panel at the Orange County Convention Center, April 14, 2017, Orlando, Florida.
Josh Gad, Daisy Ridley, Kelly Marie Tran, Mark Hamill, Katheen Kennedy and Rian Johnson attend the Star Wars: The Last Jedi panel at the Orange County Convention Center, April 14, 2017, Orlando, Florida.

สุดสัปดาห์ที่ทุกสิ่งยอมสงบต่อพลังเจได ไม่ต้องเดาว่าสุดยอดหนังทำเงินแห่งสุดสัปดาห์คือเรื่องอะไร ที่น่าติดตามคือสรุปแล้วรายได้อยู่ที่เท่าใดและทำลายสถิติหรือไม่มากกว่า

อันดับ 5 - "Justice League" ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่จากค่าย DC Comics เกาะกลุ่ม Top 5 หนังทำเงินมาเป็นสัปดาห์ที่ 5 กับความพยายามของ Batman กับ Wonder Woman ที่ต้องช่วยกันรวบรวมพลพรรคยอดมนุษย์หน้าใหม่ต่อต้านฝ่ายอธรรม และชุบชีวิตเพื่อนร่วมอุดมการณ์

อันดับ 4 - "Wonder" หนังที่สร้างจากหนังสือขายดีในกลุ่มวัยรุ่น เรื่องของเด็กชายวัย 10 ขวบเศษชื่อ Auggie Pullman ที่หน้าตาเสียรูปเนื่องจากความผิดปกติแต่กำเนิด

Wonder นำเสนอแง่มุมชีวิตของเด็กน้อยจับใจคนดูพร้อมคำคมสำหรับกำลังใจในการดำเนินชีวิตมากมาย รับรายได้รวมในอเมริกาเหนือไปแล้วกว่า 100 ล้านดอลลาร์

อันดับ 3 - คือเจ้าของแชมป์สามอาทิตย์ติด "Coco" จากค่า Pixar เรื่องราวของเด็กชายผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นนักดนตรี แต่ถูกจำกัดด้วยกฎของครอบครัวที่มีมานานนับร้อยปี

แต่เด็กน้อย ‘มิเกล’ ไม่หยุดก้าวเดินตามฝันและเมื่อยิ่งค้นหาคำตอบของปริศนาในครอบครัว ก็ได้ทราบเรื่องราวที่เป็นแรงบันดาลใจจากบรรพบุรุษ

อันดับ 2 - เป็นหนังเข้าใหม่ "Ferdinand" ภาพยนตร์แอนนิเมชั่น ที่พาเด็กๆ ไปรู้จักกับวัวกระทิงใจดี ที่โชคชะตาพลิกผันให้รับบทกระทิงดุ

Ferdinand เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกกับรายได้ 13 ล้าน 4 แสนดอลลาร์ในอเมริกาเหนือ

อันดับ 1 - "Star Wars: The Last Jedi" ​ในภาคนี้ ภาพยนตร์เสนอเรื่องราวการหนีเอาชีวิตรอดของฝ่าย Resistance ที่ถูกไล่ล่า ขณะที่แม่ทัพอย่างเจ้าหญิงเลอา พยายามอย่างที่สุดเพื่อต้านฝ่ายจักรวรรดิ the First Order

ขณะที่ เรย์ ก็ตามหา ลุค สกายวอล์คเกอร์ เพื่อฝึกวิชาการเป็นเจได ท่ามกลางสิ่งรบกวนจิตใจจากอีกมิติจักรวาล

The Last Jedi เปิดตัวด้วยรายได้ถล่มทลาย 220 ล้านดอลลาร์ สูงสุดอันดับสองสำหรับประวัติศาสตร์หนังเปิดตัวในอเมริกาเหนือ จะเป็นรองก็แต่ Star Wars ภาคก่อน The Force Awakens เมื่อสองปีที่แล้ว

(รัตพล อ่อนสนิท เรียบเรียงจากรายงานของ Box Office Mojo)

XS
SM
MD
LG