ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"The Revenant" ทะลวงด่านหนังสยองขวัญและภาพยนตร์ตลกขึ้นมาเทียบท่าอันดับสอง


Leonardo DiCaprio arrives at the at the world premiere of "The Revenant" at the TCL Chinese Theatre on Dec. 16, 2015, in Los Angeles.
Leonardo DiCaprio arrives at the at the world premiere of "The Revenant" at the TCL Chinese Theatre on Dec. 16, 2015, in Los Angeles.

ภาพยนตร์เรื่องนี้จบสัปดาห์ได้สวยด้วยรางวัลลูกโลกทองคำคืนวันอาทิตย์

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:16 0:00
Direct link

สุดสัปดาห์แห่งการประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ ทำเนียบหนังทำเงินมีการเปลี่ยนแปลงพอสมควรโดยมีหนังสยองขวัญใหม่เอี่ยมเข้า Top 5 หนึ่งเรื่อง ซึ่งสร้างแรงสั่นสะเทือนให้ภาพยนตร์ชนหัว Sisters ถอยมาอยู่อันดับห้า

อันดับห้า Sisters เป็นเรื่องของพี่น้องสองศรีต่างสไตล์ซึ่งมีเวลาเหลือเพียงแค่สุดสัปดาห์สำหรับจัด ปาร์ตี้คืนสู่เหย้าก่อนที่บ้านเก่าจะถูกขายไป แต่ปาร์ตี้แบบสุดๆ นี้กลับสร้างปัญหาขึ้นมา

ส่วนอันดับสี่คือ The Forest หนังกระตุกประสาทสำหรับคนชอบภาพยนตร์แนววิญญาณหลอน The Forest พาคนดูไปเขย่าขวัญถึงญี่ปุ่น ในป่าอาถรรพ์ที่นางเอกต้องการตามหาคู่แฝดที่หายตัวไป เปิดตัวสัปดาห์แรกทำเงินไป 13 ล้านดอลลาร์ในอเมริกาเหนือ เลยค่าสร้างและค่าการตลาดที่อยู่ราว 10 ล้านดอลลาร์

สำหรับอันดับ 3 เป็นหนังที่ยึดพื้นที่ บน top 5 มานานพอสมควร Daddy’s Home เรียกเสียงฮาได้อีก จากความพยายามแข่งขันเพื่อพิสูจน์คุณค่าของตัวเอง ระหว่างพ่อเลี้ยงซึ่งแสดงโดย Will Ferrell กับสามีเก่าของภริยาซึ่งเป็นพ่อจริงที่รับบทโดย Mark Wahlberg

ที่ฝ่าด่านขึ้นมาอันดับสองคือ The Revenant ที่ได้ลูกโลกทองคำตามคาดเมื่อคืนวันอาทิตย์ทั้งภาพยนตร์ดราม่ายอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยมฝีมือ Alejandro Inarritu และดารานำชายยอดเยี่ยมที่ตกเป็นของ Leonardo DiCaprio เรื่องนี้พาคนดูย้อนไปหลายร้อยปีก่อนที่ชาวตะวันตกเริ่มเข้ายึดครองพื้นที่ในอเมริกา พระเอกเป็นแนวร่วมฝ่ายตะวันตกต่อสู้กับคนพื้นเมือง แต่ก็มีความผูกพันกับฝ่ายตรงข้ามอย่างลึกซึ้ง ความขัดแย้งในใจเด่นชัดขึ้นมาหลังเขาถูกหมีทำร้ายปางตาย และได้เห็นแก่นแท้เพื่อนร่วมทัพ

ส่วนที่ยังยืนทะมึนเป็นที่หนึ่งโดยไม่ยอมเปิดทางให้ใครแถมยังสร้างสถิติใหม่ด้วยรายได้กว่า 800 กว่าล้านดอลลาร์ ในการติดตามหา Luke Skywalker คือพลัง The Force Awakens ที่ถูกปลุกให้ตื่นของตำนาน Star Wars

สงครามระหว่างดวงดาวตอนที่ 7 นี้ฟันรายได้ช่วงสุดสัปดาห์รับปีที่ผ่านมาได้อีก 42 ล้านดอลลาร์

(รายงานโดย Box Office Mojo / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG