ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Onward ยังตบเท้าเดินหน้าเพื่อค้นหาบิดาแต่รายได้ลดลงเหลือเพียง 10 ล้านดอลลาร์


Onward
Onward
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:03 0:00


สุดสัปดาห์ที่คนอเมริกันยังตื่นมาพบกับเครื่องหมายตกใจที่ทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และการตรวจหาเชื้อก็ยังทำได้ไม่เต็มที่นั้นพลังหนุนตามโรงภาพยนตร์จึงค่อนข้างอ่อนแรง แม้จะมีหนังหน้าใหม่เข้ามาแทรกห้าอันดับได้สามเรื่องด้วยกัน

อันดับ 5 - เป็นแนวระทึกใจปนการเมืองชื่อ The Hunt หรือ การไล่ล่า ที่คนแปลกหน้า 12 คนตื่นขึ้นมาในสถานที่ ๆ ไม่คุ้นเคย และได้พบว่าตัวเองนั้นถูกเลือกให้เป็นเหยื่อในเกมหมายหัวตามระดับความเชื่อและอุดมการณ์ทางการเมือง

อันดับ 4 - หายตัวลงมาจากที่ 2 - The Invisible Man แผนการแก้แค้นภริยาเก่าของนักวิทยาศาสตร์ฉลาดล้ำผู้สร้างข่าวการตาย แต่แฝงกายกลับมาในรูปของมนุษย์ที่มองไม่เห็นตัว

อันดับ 3 - ยิงกระหน่ำแบบเลือดสาดโดยไม่เกรงใจ Bloodshot หนังแอ็กชั่นแนวบู๊เลือดพล่านที่โครงเรื่องซ้ำ ๆ จนจำแทบไม่ได้ว่าเคยเห็นมาแล้วกี่ครั้ง โดยคราวนี้ Bloodshot เป็นเรื่องของทหารหน่วยนาวิกโยธินสหรัฐที่ทั้งตัวและภริยาถูกสังหาร แต่ได้รับการปลุกชีวิตและเสริมสมรรถภาพด้วยนาโนเทคโนโลยี ทำให้กลายเป็นเครื่องจักรนักฆ่า

ทว่าเรื่องราวคงไม่กลายมาเป็นหนังหลอกสตางค์คนดู หากไม่มีจุดหักมุมในแง่ที่ว่านักฆ่ากึ่งเครื่องจักรรายนี้เกิดรำลึกได้ว่าคนที่ฆ่าตัวเองนั้นคือใคร

อันดับ 2 - เพิ่งเข้าใหม่เช่นกันแต่ยืนอยู่คนละขั้วกับ Bloodshot ตรงที่สามเลย เพราะเป็นเรื่องราวแนวโรแมนติคดรามาที่แฝงความเชื่อมั่นศรัทธาในศาสนาชื่อ I Still Believe เรื่องราวจากเค้าโครงชีวิตจริงของนักแต่งและนักร้องเพลงแนวคริสเตียนผู้หนึ่ง ซึ่งตัดสินใจแต่งงานกับภริยาทั้งที่รู้ว่าเธอนั้นป่วยเป็นมะเร็งรังไข่ และอีกราวสี่เดือนให้หลังหญิงสาวรายนี้ก็เสียชีวิตลง

อันดับ 1 - ยังคงรั้งตำแหน่งเดิมเอาไว้ได้ หนังแอนนิเมชั่นแนว feel good ชื่อ Onward เกี่ยวกับมนุษย์แคระสองพี่น้องผู้พยายามทำความรู้จักและหาคำตอบเกี่ยวกับบิดาที่ล่วงลับไปตั้งแต่สมัยที่ตนยังเป็นเด็ก แต่ในกระบวนการค้นหานั้นก็ทำให้ได้พบคำตอบและคุณค่าในชีวิต

Onward ยังตบเท้าเดินหน้าต่อไปเป็นที่หนึ่งถึงแม้รายได้จะลดลงถึงกว่า 70% อยู่ที่ราว 10 ล้านดอลลาร์เท่านั้นเอง

XS
SM
MD
LG