ลิ้งค์เชื่อมต่อ

จักรวาลต้องลุกเป็นไฟ! 'Avengers: Infinity War' ครองแชมป์หนังทำเงินตามคาด


People walk on footbridges as they visit 'La Grotte de Glace' (Ice cave) on France's largest glacier, 'Mer de Glace' (Sea of Ice), in Chamonix-Mont-Blanc, in the French Alps, eastern France.
People walk on footbridges as they visit 'La Grotte de Glace' (Ice cave) on France's largest glacier, 'Mer de Glace' (Sea of Ice), in Chamonix-Mont-Blanc, in the French Alps, eastern France.

ในสัปดาห์ที่ทั้งจักรวาลลุกเป็นไฟ 5 อันดับภาพยนตร์ใน Box Office ก็มีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ด้วยเช่นกัน

อันดับ 5 ราชาเสือดำ 'Black Panther' วิ่งออกจากป่ากลับเข้าสู่ Box Office อีกครั้ง ซึ่งซูเปอร์ฮีโร่ผิวสีจากอาณาจักรวากานดา ที่มีไวเบรเนียมเป็นทรัพยากรล้ำค่านี้ ตะโกนก้องป่าแอฟริกาใต้และใน Top 5 อีกครั้งด้วยรายได้ 4 ล้าน 4 แสนดอลลาร์ รวม 11 สัปดาห์ที่ฉาย ก็กวาดรายได้ไปแล้ว 688 ล้านดอลลาร์

Black Panther
Black Panther

อันดับ 4 ยังเกาะขอบตึกไว้แน่น สำหรับ 'Rampage' การผนึกกำลังของ ดเวย์น เดอะ ร็อค จอห์นสัน ที่ต้องจับมือกับเจ้า ‘จอร์จ’ กอริลลาเผือก ที่ถูกดัดแปลงพันธุกรรมจนกลายเป็นลิงยักษ์ เพื่อรับมือกับโปรเจคลับที่ผิดพลาดจนสร้างความพินาศครั้งใหญ่ให้มวลมนุษยชาติ

Rampage ใหญ่ปะทะยักษ์ กวาดรายได้ไป 7 ล้านดอลลาร์ ที่รายได้รวม 78 ล้าน แต่ยังอีกยาวไกลกว่าจะพอฟัดพอเหวี่ยงกับทุนสร้างร่วม 120 ล้านดอลลาร์

Rampage
Rampage

อันดับ 3 ยังสวยสะพรั่งกับ 'I feel Pretty' ภาพยนตร์ตลกเสียดสี ที่ได้ดาราตลกเจ้าเนื้อ Amy Schumer มารับบทสาวอวบที่ประสบอุบัติเหตุในฟิตเนส แล้วตื่นขึ้นมาพร้อมกับความมั่นอกมั่นใจในความสวยของตัวเองเสียเต็มขั้น

I feel Pretty ยังสะบัดบ๊อบอย่างมั่นอกมั่นใจ ด้วยรายได้ 8 ล้านดอลลาร์ แต่เข้าฉายมาร่วม 2 สัปดาห์ยังไม่คืนทุน

I feel Pretty
I feel Pretty

อันดับ 2 ยังคงครองตำแหน่งแบบเงียบๆ กับ 'A Quiet Place' หรือ ดินแดนไร้เสียง ร่วมลุ้นกันจนไม่กล้าเคี้ยวปอบคอร์น กับการเอาตัวรอดของครอบครัวเล็กๆในนิวยอร์ก จากเงื้อมมือเอเลี่ยนที่พร้อมจู่โจมสังหารพวกเขาทุกเมื่อ เพียงแค่ได้ยินเสียง

A Quiet Place ลงมาในอันดับ 2 ที่รายได้ 11 ล้านดอลลาร์ ในสัปดาห์นี้ และตลอด 4 สัปดาห์ในหนังเข้าฉาย ก็กวาดเม็ดเงินกระจาย ที่ 148 ล้านดอลลาร์ จากทุนสร้างราว 17 ล้านดอลลาร์

A QUIET PLACE
A QUIET PLACE

อันดับ 1 จะเป็นเรื่องใดไปไม่ได้ นอกจาก 'Avengers: Infinity War' ที่รวมเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวลไว้มากที่สุดในเรื่องเดียว เพื่อต้านทานอำนาจของ ธานอส ที่รวบรวม Infinity Stone เพื่อใช้พลังจากอัญมณีสังหารผู้บริสุทธิ์ครึ่งหนึ่งของจักรวาล

Infinity War
Infinity War

ไม่ว่าจะหลบหลีก วิ่งหนีสักแค่ไหน แต่รายได้ของ Avengers: Infinity War ก็หลั่งไหลเข้ามาตั้งแต่สัปดาห์แรก จนขึ้นแท่นภาพยนตร์ทำเงินอันดับที่ 1 ไปอย่างสวยงาม ด้วยรายได้ 258 ล้านดอลลาร์ในสหรัฐฯ ยังไม่รวมรายได้จากทั่วโลกอีก 630 ล้านดอลลาร์

และคาดว่าอาจขึ้นแท่นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาล ทำเอาวายร้ายอย่างธานอส ถึงกับต้องหัวเราะร่ากับความสำเร็จอันถล่มทลาย

Infinity War
Infinity War

(รวบรวมและเรียบเรียงจากสำนักข่าวต่างประเทศ โดย นีธิกาญจน์ กำลังวรรณ)

XS
SM
MD
LG