ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คนไทยในกรุงวอชิงตันแห่ลงทะเบียนประสงค์เดินทางกลับไทยช่วงวิกฤตโควิด-19


Appointed Ambassador of Thailand to the United States of America, Mr.Thani Thongphakdi (L) at the Royal Thai Embassy, Washington, DC. Sept 06,2019.
Appointed Ambassador of Thailand to the United States of America, Mr.Thani Thongphakdi (L) at the Royal Thai Embassy, Washington, DC. Sept 06,2019.
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:03 0:00

เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน เผยมีคนไทยในกรุงวอชิงตันติดต่อขอข้อมูลและแสดงความประสงค์ที่จะเดินทางกลับประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางสถานการณ์โคโรนาไวรัสที่ยังน่าเป็นห่วงในสหรัฐฯ ยืนยันให้ความช่วยเหลือครอบครัวคนไทยผู้เสียชีวิตรายแรกที่ต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19

นายธานี ทองภักดี เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน เปิดเผยกับวีโอเอ ภาคภาษาไทย ถึงสถานการณ์โคโรนาไวรัสที่ส่งผลกระทบต่อชุมชนไทยในช่วงนี้ โดยเฉพาะประเด็นที่คนไทยให้ความสนใจ กรณีมีรายงานคนไทยคนแรกเสียชีวิตหลังต้องสงสัยว่าติดเชื้อโควิด-19 นายธานี ให้มุมมองในประเด็นนี้ว่า ทางสถานทูตได้ประสานกับทางครอบครัวเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

ส่วนกรณีคนไทยที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทยในเวลานี้ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน เพิ่มเติมว่า มีประชาชนแถบกรุงวอชิงตันและปริมณฑล ราว 400-500 คน ติดต่อขอข้อมูลและแสดงความประสงค์ที่จะเดินทางไปประเทศไทย หลังจากทางสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ประกาศมาตรการให้คนไทยยื่นหนังสือรับรองการเดินทางกลับประเทศที่ออกโดยสถานทูตหรือสถานกงสุลเพื่อเดินทางกลับประเทศ

ทั้งนี้ ทางสถานทูตได้ตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจเพื่อดูแลและช่วยเหลือคนไทยในกรุงวอชิงตันและปริมณฑล ในการรับมือกับผลกระทบจากการระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ด้วย ซึ่งที่ผ่านมา คนไทยทั้งที่พำนักในกรุงวอชิงตันและมาท่องเที่ยว ต่างติดตามข่าวสารและปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการอย่างเคร่งครัด รวมทั้งสามารถติดตามข่าวสารจากทางสถานทูตที่จะเกาะติดสถานการณ์โควิด-19 ให้คนไทยในกรุงวอชิงตันได้รับทราบทั่วถึงด้วย

XS
SM
MD
LG