ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ฟีฟ่ายกย่องน้ำใจนักกีฬาและความใจสู้ของนักเตะหญิงไทยและชมเชยกองเชียร์ไทยในฟุตบอลโลก


สีสันกองเชียร์ฟุตบอลหญิงไทยนัดประวัติศาสตร์ ในฟุตบอลโลก 2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:36 0:00

สีสันกองเชียร์ฟุตบอลหญิงไทยนัดประวัติศาสตร์ ในฟุตบอลโลก 2015

กองเชียร์ไทยส่งเสียงเชียร์ดังไม่หยุดตลอด 90 นาที ถือเป็นสีสันที่โดดเด่นในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกที่แคนาดาในครั้งนี้

การแข่งขันนัดประวัติศาสตร์ในฟุตบอลโลกครั้งแรกของทีมชาติไทยจบลงด้วยชัยชนะของทีมนอร์เวย์ 4-0 ซึ่งเป็นไปตามที่สื่อต่างๆคาดกันไว้ แต่เสียงตอบรับกลับมายังทีมไทยและกองเชียร์ชาวไทยที่ตามเข้าไปเชียร์ที่สนาม Landowne Stadium ในกรุงออตตาวา แคนาดานั้น เป็นไปในทางบวก ถือเป็นสัญญาณที่ดีของทีมชาติไทยในการแข่งขันครั้งนี้

วันนี้เว็บไซต์ทางการของฟีฟ่าระบุว่า เสียงเชียร์ที่ดังที่สุดในการแข่งขันของกลุ่มบีในวันอาทิตย์ คือเสียงเชียร์ของกองเชียร์ชาวไทย โดยเฉพาะในช่วงที่โกล์ของไทย วราภรณ์ บุญสิงห์ สามารถเซฟลูกจุดโทษของนอร์เวย์ได้ในนาทีที่ 75 ซึ่งกองเชียร์ไทยส่งเสียงเชียร์ดังสนั่นอัฒจรรย์ยิ่งกว่าตอนที่นอร์เวย์ทำประตูได้

นอกจากนั้น ฟีฟ่ายังกล่าวชมนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยที่แม้จะพ่ายแพ้ในสนาม แต่สามารถชนะใจแฟนบอล ทั้งจากการเล่นในสนามที่แสดงถึงความอดกลั้นและน้ำใจนักกีฬา รวมทั้งการเดินไปขอบคุณแฟนฟุตบอลรอบสนามหลังแข่งขันเสร็จ แทนที่จะนั่งอยู่ที่ข้างสนามหรือเดินกลับห้องแต่งตัวทันที ถือเป็นแบบอย่างที่ดีที่น่าชื่นชม

http://www.fifa.com/womensworldcup/news/y=2015/m=6/news=europeans-leave-novice-opponents-trailing-in-ottawa-2621832.html

คุณกงทอง รัตนวงศ์ ชาวลาวในกรุงออตตาวา ที่เดินทางมาร่วมเชียร์ทีมไทยเช่นกัน บอกว่าแม้ตนจะเป็นคนลาวแต่ก็สนับสนุนทีมของประเทศเพื่อนบ้านให้ก้าวไปไกลในฟุตบอลโลก

ส่วนคุณ Jeremy Tapp ชาวแคนาดาที่มีภรรยาเป็นคนไทย บอกว่าตนขอแบ่งใจเชียร์ทั้งทีมไทยและแคนาดาในฟุตบอลโลกครั้งนี้ และยังขอให้นักฟุตบอลหญิงไทยทำให้เต็มที่และทุ่มเททุกอย่างในสนาม เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียใจเมื่อเดินออกจากสนามแล้ว

นัดต่อไปไทยจะแข่งกับไอวอรี่โคสต์ในวันพฤหัสบดีที่ 11 มิ.ย เวลาหนึ่งทุ่มตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับหกโมงเช้าวันศุกร์ที่ 12 มิ.ย ตามเวลาประเทศไทย

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG