ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทีมหญิงไทยฟอร์มหรูก่อนลุยฟุตบอลโลกอุ่นเครื่องชนะทีมลีคแคนาดา 4-0 ที่ออตตาวา


Thai Women Soccer in Ottawa World Cup 2015
Thai Women Soccer in Ottawa World Cup 2015

ทีมฟุตบอลหญิงไทยชนะคู่แข่ง 4 ประตูต่อ 0 ในการลงสนามอุ่นเครื่องนัดแรกกับทีมสโมสรในแคนาดา ขณะที่นักเตะพร้อมลงฟาดแข้งนัดประวัติศาสตร์ครั้งแรกของทีมชาติไทยในฟุตบอลโลก หรือ Women's World Cup 2015สุดสัปดาห์นี้

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:44 0:00
Direct link

ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยที่ขณะนี้อยู่ที่กรุงออตตาวา ประเทศแคนาดา เพื่อเตรียมตัวช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยมีโอกาสลงสนามในเกมส์อุ่นเครื่องกับทีมสโมสร Capital United ทีมในลีกท้องถิ่นในแถบนครหลวงของแคนาดา ซึ่งถือเป็นนัดแรกที่ได้ลงสนามอุ่นเครื่องหลังจากเดินทางถึงกรุงออตตาวาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

​เกมส์นี้สาวไทยแม้จะเสียเปรียบในด้านรูปร่างแต่ก็เป็นฝ่ายบุกเอาชนะทีมชั้นนำของลีคของแคนาดาไปได้ 4 ประตู ต่อ 0 จาก ธนัตถา ชาวงษ์ นาทีที่ 11, 17 , อลิษา รักพินิจ นาทีที่ 64 และ วิลัยพร บุตรด้วง นาทีที่ 88


'โค้ชหนึ่ง' หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย บอกว่า นัดนี้ทีมต้องการเน้นการเล่นตามแทคติคและการเตรียมพร้อมของทีมเป็นหลัก แต่ก็ถือเป็นเกมส์ที่ดี

บอลหญิงไทยอุ่นหรูก่อนลุยบอลโลกที่แคนาดา
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:14 0:00

Thai Women Soccer in Ottawa World Cup 2015
Thai Women Soccer in Ottawa World Cup 2015

ขณะที่ความพร้อมของนักเตะหญิงไทยก่อนจะลงสนามนัดแรกในวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน นั้นถือว่าทุกคนสมบูรณ์และกระหายที่จะลงแข่งนัดประวัติศาสตร์ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งแรกของทีมชาติไทย

การแข่งขันในนัดนี้ นอกจากจะมีกองเชียร์ของแฟนบอลท้องถิ่นแล้ว ยังมีแฟนฟุตบอลชาวไทยในแคนดาดา รวมถึง คุณวิชาวัฒน์ อิสระภักดี เอกอัคราชทูตไทย ประจำกรุงออตตาวา และเจ้าหน้าที่สถานทูตไทย ไปร่วมเชียร์และให้กำลังใจด้วย

การแข่งขันครั้งนี้ทีมหญิงไทย อยู่สายบี ร่วมกับทีมชาติ เยอรมนี, นอร์เวย์ และไอเวอรี่ โคสต์ โดยจะลงแข่งนัดแรกพบกับทีมชาตินอร์เวย์ ในวันอาทิตย์ ที่ 7 มิถุนายน เวลาประมาณ 13.00 น. หรือ ราวๆ 24.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG