ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Tammy Ladda Duckworth ขอบคุณผู้สนับสนุนและคนไทยที่ส่งกำลังใจจนทำให้ได้รับเลือกตั้ง


Tammy Duckworth has won the Congressional
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:28 0:00
พ.ท.หญิง ลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ ขอบคุณคนไทยที่เป็นส่วนหนึ่งของกำลังใจและการสนับสนุนจนสามารถชนะการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นตัวแทนเขตเลือกตั้งที่ 8 รัฐอิลลินอยส์ เข้าสู่สภาคองเกรสได้สำเร็จ

คุณแทมมี ถือเป็นสตรีไทยคนแรกที่ได้รับเลือกเข้าไปทำหน้าที่ในรัฐสภาของสหรัฐหลังจากใช้เวลาลงพื้นที่หาเสียง และทำงานอย่างหนักมานานกว่า 18 เดือน จนสามารถเอาชนะคู่แข่งคือ นายโจ วอลช์ ส.ส. เจ้าของพื้นที่เดิมจากพรรคริพับลิกันได้อย่างขาดลอย ทั้งๆที่ฝ่ายตรงข้ามมีงบประมาณมหาศาลสนับสนุนมากกว่าถึง 12 เท่า

ทันทีที่ทราบผลการคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ เมื่อคืนที่ผ่านมาคุณแทมมีขึ้นกล่าวแถลงประกาศชัยชนะบนเวทีภายในศูนย์บัญชาการเลือกตั้งชั่วคราว ในเมือง เอลท์ โกลฟ ชานนครชิคาโก และใช้โอกาสนี้ขอบคุณผู้สนับสนุนของเธอที่เดินทางไปร่วมลุ้นผลการเลือกตั้ง

คุณ Raja Krishnamoorthi ชาวเชื้อสายอินเดีย อดีตคู่แข่งเมื่อครั้งชิงตำแหน่งผู้แทนพรรคเดโมแครตที่จะลงเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 8 นอกจากจะมาร่วมงานในฐานะผู้สนับสนุนแล้วยังแสดงความยินดีอย่างจริงใจและอวยพรให้เธอก้าวไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

อดีตคู่แข่งในพรรคเดโมแครต บอกว่า รู้สึกดีใจที่คุณแทมมีชนะการเลือกตั้งซึ่งหลังจากที่เธอได้เป็นผู้แทนพรรค ก็ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือมาตลอด ขณะที่สิ่งสำคัญที่ทำให้เขาดีใจคือการที่คุณแทมมีจะก้าวไปเป็นตัวแทนคนเอเชียคนแรกของรัฐอิลลินอยส์ในรัฐสภา

เช่นเดียวกับคุณ Nancy Chen ผู้สนับสนุนเชื้อสายจีนที่เชื่อมั่นว่าเธอจะเป็นเสียงที่เข้มแข็งให้ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียในสหรัฐได้เป็นอย่างดีและถือเป็นความภาคภูมิใจที่มีคุณแทมมี เป็นตัวแทนชาวเอเชียในอิลลินอยส์

ขณะที่คุณ พรรคสีห์ ชุมสาย ณ อยุธยา และ นันทา บูรณกาญจน์ ผู้สนับสนุนชาวไทยที่ไปร่วมงานบอกว่า ดีใจที่การสนับสนุนและแรงใจของชาวไทยประสบผลสำเร็จที่ได้เห็นตัวแทนคนเข้าสู่รัฐสภาสหรัฐได้สำเร็จ

พ.ท.หญิง ลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ ลูกครึ่งไทยอเมริกัน อดีตทหารผ่านศึกที่ได้รับบาดเจ็บจากสงครามอิรัก อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการทหารผ่านศึก เตรียมที่จะเข้าไปทำงานในสภาคองเกรสของสหรัฐในฐานะคนไทยคนแรกและคนเอเชียคนแรกของรัฐอิลลินอยส์ เพื่อเป็นปากเป็นเสียงผลักดันและออกกฏหมายร่วมกับสมาชิกรัฐสภาโดยมีวาระการทำหน้าที่ 2 ปี

พินิจการณ์ ตุลาชม Voice Of America ภาคภาษาไทย รายงานจากเขตเลือกตั้งที่ 8 รัฐอิลลินอยส์

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG